Tư vấn cách lắp đặt hệ thống lọc nước tổng

Thảo luận trong 'Môi trường, Đô thị' bắt đầu bởi qcraovathcm, 18/7/22.

  1. qcraovathcm

    qcraovathcm Expired VIP

    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đang quan tâm và tìm hiểu về hệ thống lọc nước tổng. Tuy nhiên, không ít người lại băn khoăn về giải pháp lắp đặt như thế nào cho hợp lý. Với mỗi địa hình ngôi nhà khác nhau, nhu cầu sử dụng khác nhau lại có những cách khác nhau. Bài viết sẽ gợi ý cho bạn những cách lắp hệ thống lọc nước tổng gia đình thường áp dụng cho bạn tham khảo.

    Tìm hiểu về hệ thống lọc nước tổng
    Hệ thống lọc nước tổng là một giải pháp về nước sạch vô cùng hữu ích. Trên thực tế nó đã phát huy rất nhiều vai trò và lợi ích cho nhiều gia đình. Vì vậy, hệ thống này ngày càng phổ biến và nhiều người biết đến.

    Hệ thống lọc nước tổng thực chất là một hệ thống lọc nước thô được lắp đặt ngay ở đầu nguồn nước. Điều này có nghĩa là hệ thống lọc tổng sẽ lọc nguồn nước đầu nguồn để đáp ứng toàn bộ nguồn nước sinh hoạt sạch cho gia đình. Như vậy, với hệ thống lọc tổng, gia đình bạn có thể được dùng toàn bộ nguồn nước sinh hoạt sạch và an toàn. Một giải pháp toàn diện cho chất lượng cuộc sống tốt nhất.

    Hệ thống lọc nước tổng

    Các cách lắp đặt hệ thống lọc nước tổng gia đình thường gặp
    Lắp đặt hệ thống lọc nước tổng gia đình như thế nào cũng là vấn đề rất được quan tâm. Bởi lựa chọn lắp đặt ở đâu, lắp đặt như thế nào để có thể phù hợp với gia đình mình.

    Lựa chọn hệ thống lọc nước tổng gia đình như thế nào
    Việc lắp đặt hệ thống lọc tổng như thế nào chắc chắn phải để cho nhân viên kỹ thuật xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý để tham gia chọn hệ thống lọc tổng như nào cho phù hợp. Khi lắp đặt, bạn cần chú ý những điều kiện sau để bảo đảm hiệu suất cũng như tối ưu hóa chi phí cho gia đình:

    - Tìm hiểu và nắm chắc tình trạng nguồn nước của gia đình. Bạn cần biết nguồn nước nhà mình nhiễm sắt, nhiễm kim loại nặng? Nước cứng hay nước hỗn hợp?... Mỗi nguồn nước khác nhau sẽ cần một hệ thống lọc đầu nguồn chuyên biệt. Như vậy sẽ tối ưu hóa được chi phí và hiệu suất lọc.

    - Chọn đơn vị phân phối và cung cấp uy tín. Điều này giúp bạn tránh trường hợp tiền mất tật mang như: mua phải hàng kém chất lượng, chi quá nhiều cho một hệ thống lọc cùng chất lượng phân phối trên thị trường.

    Bạn muốn lắp đặt dây chuyền lọc nước tại HCM


    - Lựa chọn hệ thống lọc tổng sinh hoạt căn cứ vào khu vực lắp đặt. Nếu hệ thống đặt ngoài trời, bạn nên lựa chọn hệ thống lọc inox, giúp đảm bảo tuổi thọ cao, không han gỉ khi nắng mưa. Nếu khu vực có mái che, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

    Lắp hệ thống lọc nước gia đình ở đâu

    Lựa chọn vị trí lắp cũng rất quan trọng. Nó liên quan đến hoạt động sục xả, thay lõi sau này. Địa hình lắp đặt cần đảm bảo vững chắc, nên lắp đặt ở nơi sạch sẽ, khô thoáng, ít va đập từ bên ngoài. Sau đây là gợi ý các vị trí có thể lắp đặt máy lọc nước đầu nguồn:

    - Cách 1: Lắp đặt hệ thống lọc nước đầu nguồn ở trên tầng thượng
    Đối với những gia đình có 3, 4 tầng mà không có diện tích sân vườn thì đây là một ý tưởng khá phù hợp. Các gia đình khu vực nội thành, trung tâm Hà Nội thường lắp đặt vị trí này. Ở vị trí này có khoảng không rộng rãi cho thợ dễ xử lý và thao tác lắp đặt nhanh chóng. Tuy nhiên, khâu vận chuyển vật liệu lắp đặt hơi khó khăn.

    - Cách 2: Lắp đặt hệ thống lọc nước tổng ở sau máy bơm nước lên

    Đây là cách lắp đặt thường được áp dụng. Cách lắp này phù hợp với mọi gia đình. Nhất là những gia đình có vị trí bơm nước đầu nguồn rộng rãi thì dễ lắp đặt và thuận tiện. Kể cả sau này cần bảo dưỡng, thay thế thì thao tác, vận chuyển chung khá thuận tiện.

    Các gia đình có diện tích sân, vườn rộng khá phù hợp với cách lắp đặt này, vừa tiết kiệm được vật tư đường ống nước.

    - Cách 3: Bạn lắp đặt ngay tại đầu ra của bể nước trữ, cổng vào của các thiết bị sử dụng nước
    Cách lắp này chỉ thực hiện khi vị trí nước đầu nguồn được bơm lên không đủ diện tích lắp đặt. Hay không thể thực hiện lắp đặt ở cách trên nên bắt buộc vị trí này. Đối với cách này, nước sau khi xử lý được nối trực tiếp ngay với các thiết bị gia dụng như thái dương năng, máy giặt, bình nóng lạnh…

    - Cách 4: Lắp đặt ở trước đường nước cấp cho máy giặt để giúp quần áo trắng sáng, máy giặt bền bỉ
    Đây được coi là phương án khá tối ưu cho bạn. Bởi cách lắp này vô cùng tiết kiệm. Bạn có thể tiết kiệm được độ dài của ống nước, công lắp đặt vì việc lắp đặt khá dễ dàng. Nếu như không có vướng mắc gì về diện tích hoặc bất kỳ vấn đề gì thì bạn nên chọn cách lắp này. Vừa tiết kiệm lại vừa khá nhanh chóng.

    Nếu nước đầu nguồn là nước chỉ có hàm lượng canxi, đá vôi cao thì có thể sử dụng máy lọc nước đầu nguồn loại một cột lọc. Loại này thì có thiết kế nhỏ gọn, dễ lắp đặt ở vị trí như cầu thang, nhà tắm hay nhà vệ sinh. Ngay cả lắp đặt cho những khu chung cư hay căn hộ đều được.

    Nếu nhà bạn có diện tích rộng rãi, thoải mái thì việc lắp đặt và chọn vị trí lắp đặt rất dễ dàng.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này