Thiết kế khách sạn cao cấp phong cách Pháp

Thảo luận trong 'Nội thất khác' bắt đầu bởi kimcuongdecor, 20/12/22.

  1. kimcuongdecor

    kimcuongdecor Expired VIP

    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Thiết kế khách sạn theo phong cách kiến trúc Pháp tạo đột phá trong kinh doanh hiện nay bởi vẻ đẹp tráng lệ và sang trọng của phong cách này. Các nhà đầu tư hoàn toàn chắc chắn vào sự thịnh vượng của các khách sạn kiểu Pháp vì họ hiểu giá trị không gian đẳng cấp và vẻ đẹp thẩm mỹ ảnh hưởng thế nào đến sự chọn lựa của du khách. Hãy cùng Kim Cương Decor tham khảo những mẫu thiết kế khách sạn kiểu Pháp làm say mê bao người.

    Những chú ý khi thiết kế khách sạn kiểu Pháp

    Mặt tiền

    Thiết kế khách sạn cao cấp kiểu Pháp là kiểu kiến trúc thời thượng, mang nét đẹp trang trọng, lộng lẫy, và đẳng cấp được các nhà đầu tư ưa chuộng. Đây là kiểu phong cách tạo bề dày, bề thế với hình khối độc đáo, hoa văn sáng tạo cầu kỳ. Trong quá trình thiết kế, cần quan tâm đến các chi tiết nhỏ để mang đến một công trình chắc chắn hoàn hảo.

    [​IMG]

    Điều này giúp không gian bên trong khách sạn luôn tươi mát, thoáng đãng, không bị ẩm mốc. Kiểu thiết kế này rất thích hợp với điều kiện khí hậu nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam.


    Hoa văn cầu kì

    Thiết kế khách sạn theo phong cách Pháp phải chọn lựa nội thất đồng bộ với kiến trúc khách sạn, tạo nên một tổng thể thẩm mỹ, hài hòa từ ngoài vào trong. Nội thất cần lựa chọn hoa văn tinh tế, chạm khắc tỉ mỉ, có thể sử dụng hoa văn đồng bộ với kiến trúc.

    Thiết kế nội thất khách sạn phong cách Pháp cần lưu ý sự kết hợp của cổ điển và hiện đại, hoa văn màu sắc tinh tế, kiểu dáng uy nghi, toát lên được nét đẹp kiêu sa của mọi không gian.

    Kiến trúc sư có thể sử dụng phù điêu hoa văn, phù điêu cột, phù điêu gạch và phào chỉ để trang hoàng cho khách sạn thêm độc đáo, cuốn mắt. Hệ thống hoa văn cầu kỳ này sẽ được sử dụng thường xuyên từ thiết kế ngoại thất đến nội thất, tạo tổng thể như một, hài hòa và thống nhất.

    [​IMG]

    Bố cục

    Bố cục của một dự án khách sạn kiểu Pháp cần có sự rõ ràng, cụ thể, dứt khoát với đặc trưng là với các dự án kiến trúc đồ sộ cao tầng, kiến trúc sư cần phải phân chia bố cục mặt tiền sao cho hợp lý và đẹp mắt.

    Mỗi phong cách thiết kế sẽ có bố trí khác nhau, phù hợp với hình khối, màu sắc, yếu tố xây dựng. Vì thế, trước nhất gia chủ cần sắm và chọn lựa những đồ nội thất bắt mắt kiến trúc chính cho công trình: Chọn phong cách của khách sạn mà thích hợp với đối tượng khách hàng mà khách sạn hướng đến.

    Nhà đầu tư nên chọn lựa thiết kế kiến trúc không bị mai một theo thời gian, tạo ấn tượng mạnh mẽ sở hữu khách hàng ngay trong khoảng lần đầu tiên đến và tạo sự mong muốn trở lại. Khách sạn Pháp thích hợp với đối tượng người dùng là giới thượng lưu, những vị đại gia, các nhân vật có quyền lực và địa vị trong xã hội.

    Các công trình kiến trúc Pháp, mặt tiền tầng 1 và khu vực sảnh nên đều dùng màu sơn riêng biệt, là điểm nhấn cho phần lớn Dự án. Ví dụ như khách sạn với hệ thống cổng tường rào thì màu sơn này có điều kiện sử dụng giống sơn tầng 1. Những tầng trên sẽ dùng cộng 1 màu, là gam màu sắc nhẹ hơn. Bên cạnh đó, hình khối cần mang sự đổi thay sau 2-6 tầng, tùy theo chiều cao Dự án. Sự thay đổi này giúp mặt tiền sở hữu sự bắt mắt, không bên nhàm chán, đơn điệu đem lại kiến trúc đẳng cấp, sang trọng, có tính thẩm mĩ.
    [​IMG]


    Thiết kế mái

    Với phong cách kiến trúc kiểu Pháp, gia chủ có thể lựa chọn nhiều loại mái sao cho phù hợp mang điều kiện kinh tế và nhu cầu dùng của mình.

    Mái bằng: mẫu mái này thi công thuận lợi nhuận cao nhất, đơn giản nhất. Nó phù hợp sở hữu những công trình cao tầng, nhà phố, sát cạnh những Dự án khác. Vì loại mái này không mang phần đua ra ngoài nên không gây ảnh hưởng đến những không gian quanh đó. Phần mái này có thể sử dụng làm quán cafe sân thượng, làm tiểu cảnh hoặc sân phơi, tạo thêm đa dạng diện tích tiêu dùng, tăng hiệu quả buôn bán.

    Mái Thái: Khách sạn rất ít lúc tiêu dùng mái Thái bởi diện tích khách sạn thường rất to, mái Thái không an toàn bởi nó là 1 dạng mái ngói lợp. Mẫu mái này chỉ sử dụng với khách sạn xây dạng biệt thự nhà dân, đem lại vẻ đẹp hoa lệ, sang trọng. Giá tiền thi công mái Thái cũng cao hơn những chiếc mái khác.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này