Tác Hại Của Bệnh Thoái Hóa Gót Chân

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi tdat29, 25/2/22.

  1. tdat29

    tdat29 Expired VIP

    Bài viết:
    262
    Đã được thích:
    0
    Tác Hại Của Bệnh Thoái Hóa Gót Chân: Thoái hóa gót chân là bệnh thường gặp nhất trong các loại bệnh về cơ xương khớp. Nguyên nhân chính đến từ sự hao mòn của mô sụn khớp chân trong quá trình lão hóa, gây cảm giác đau đớn như bị gai chích cho người bệnh khi di chuyển.

    Nếu đang gặp phải tình trạng thoái hóa như kể trên, hãy cùng Doca theo dõi triệu chứng cũng như cách thức điều trị bệnh hiệu quả trong bài viết dưới đây nhé.

    [​IMG]
    1. Đối Tượng Có Nguy Cơ Bị Thoái Hóa Gót Chân

    Trên thực tế, ai cũng có khả năng gặp phải chấn thương gót chân, bất kể ở độ tuổi hay giới tính nào. Song, những người có nguy cơ mắc bệnh cao nhất thường thuộc các đối tượng sau:
    • Vận động viên phải tập luyện với cường độ cao, dùng lực quá nhiều vào gót chân hoặc thường xuyên gặp phải chấn thương trong khi thi đấu. Các tai nạn ngoài ý muốn sẽ khiến khớp chân dễ bị suy yếu, dẫn đến thoái hóa gót.
    • Nữ giới thường di chuyển trên giày cao gót nhiều, làm tổn thương sụn của khớp xương nên sẽ có nguy cơ bị chấn thương cao hơn.
    • Người lao động chân tay thường xuyên khuân vác nặng, dồn nén lực lên bàn chân, khiến bước đi khó khăn.
    • Những người có chế độ ăn uống không lành mạnh cũng là yếu tố khiến bệnh thoái hóa gót chân dễ phát sinh do thiếu dưỡng chất cần thiết cho cơ thể nói chung và phần xương khớp chân nói riêng.
    • Người thừa cân, béo phì cũng khó tránh khỏi căn bệnh này vì gót chân không thể chịu đựng áp lực trọng lượng cơ thể lớn quá mức cho phép.
    • Một số trường hợp bị thoái hóa khớp chân do gen di truyền từ các thành viên trong gia đình hoặc do dị dạng bẩm sinh khớp gót chân.
    2. Tác Hại Của Bệnh Thoái Hóa Gót Chân

    Thoái hóa gót chân không xảy ra đột ngột mà tiến triển từ từ theo từng giai đoạn. Thời gian đầu mức độ đau còn nhẹ khiến nhiều người lầm tưởng chỉ bị sưng viêm thông thường. Song, khi bệnh trở nặng, tuy không đến mức đe dọa tính mạng nhưng sẽ phần nào ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống mỗi người.

    Cùng điểm qua những tác hại đáng chú ý do thoái hóa gót chân tác gây ra cho chúng ta:

    • Những cơn đau âm ỉ của thoái hóa gót chân khiến cơ thể mỏi mệt, sức khỏe tinh thần giảm sút, từ đó dẫn đến suy nhược, ngủ không ngon giấc.
    • Gặp khó khăn trong việc di chuyển, nghiêm trọng hơn là không thể đi lại được, chức năng vận động của khớp chân cũng vì thế mà ngày càng suy yếu. Đây quả là điều kinh khủng với các vận động viên hoặc những người làm ngành nghề phải hoạt động tay chân thường xuyên.
    • Trường hợp nặng nhất của thoái hóa gót chân là suy tĩnh mạch ở các chi, dẫn đến chân phù nề, gây hoại tử, cực kỳ nguy hiểm đến sức khỏe tổng thể.
    [​IMG]
    3. Cách Phòng Ngừa Và Kiểm Soát Bệnh Thoái Hóa Gót Chân

    Tuy diễn biến phức tạp là thế nhưng bệnh thoái hóa gót chân vẫn có thể được đẩy lùi và nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta. Để phòng tránh cũng như ngăn chặn sự biến hóa của bệnh, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:
    Lên kế hoạch điều trị kịp thời

    Với những người bị thoái hóa khớp bẩm sinh hoặc không may mắn gặp chấn thương các vùng khớp xung quanh bàn chân, bàn cần tìm gặp ngay bác sĩ chuyên môn để có phương án điều trị kịp thời. Bệnh càng được chữa trị sớm, càng có khả năng hồi phục nhanh và tránh di chứng về sau.

    Với trường hợp cảm thấy đau gót chân cách bất thường hoặc do thường xuyên vận động chân, bạn cũng nên đi chụp X-Quang kiểm tra thử xem phải thoái hóa gót chân không. Hãy điều trị ngay khi bệnh còn ở mức độ nhẹ, hạn chế chuyển biến xấu ảnh hưởng chất lượng đời sống.

    Tạo lối sống lành mạnh, khoa học hơn

    Tự tạo một thói quen tốt, một lối sống lành mạnh là cách trị thoái hóa gót chân tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất với các hoạt động sau:
    • Cần chú ý đến sức khỏe tinh thần, giữ mình luôn trong trạng thái thoải mái, ăn đúng giấc ngủ đúng giờ.
    • Kiểm soát mức độ và vận tốc di chuyển, không nên đi quá nhanh, quá nhiều hoặc vận động quá sức sẽ làm cơn đau thêm trầm trọng.
    • Chọn giày, dép đúng với kích cỡ chân, có thể thêm miếng lót chỉnh hình vòm chân hoặc miếng đệm tạo độ êm, ngăn chặn các cơn đau khi cần.
    • Nếu bắt buộc phải mang giày cao gót để đi lại trong môi trường làm việc, hãy điều chỉnh tần suất đi lại hoặc có thời gian cho chân nghỉ ngơi nhất định.
    Điều chỉnh chế độ ăn uống hợp lý

    Thoái hóa gót chân kiêng ăn gì và nên bổ sung thêm dưỡng chất nào là một trong số những câu hỏi mà người bệnh quan tâm nhất.
    Dưới đây là một số nguyên tắc ăn uống dành riêng cho người bị thoái hóa gót chân:

    • Bổ sung đầy đủ và có độ cân bằng giữa các dưỡng chất cần thiết như chất đạm, chất béo, chất xơ, vitamin và khoáng chất cho cơ thể.
    • Cung cấp đủ vitamin D từ các loại thức ăn như: trứng, sữa, ngũ cốc nhằm tránh tình trạng canxi tích tụ dẫn đến tình trạng thoái hóa gót chân nặng hơn.
    • Bổ sung các thực phẩm giàu Omega-3 để thúc đẩy tổng hợp collagen cho các mô cơ liên kết với khớp chân.
    • Giảm tần suất ăn các thực phẩm chứa nhiều sắt, chất kích thích, chocolate,... vì chúng làm quá trình hấp thu canxi kém hiệu quả.
    Bên cạnh đó, người bệnh thoái hóa gót chân có thể sử dụng phương pháp ngâm chân với thảo dược thông qua các loại bồn ngâm massage chân hiện đại.

    Phương pháp này đem lại các lợi ích to lớn cho sức khỏe, không chỉ xoa dịu cơn đau ở khớp bàn chân mà còn giúp giải trừ mệt mỏi, mang lại những phút giây thư giãn thoải mái nhất.

    Bồn Ngâm Massage Chân do Doca cung cấp đa dạng về mẫu mã, thiết kế và chất lượng sử dụng. Hơn nữa còn được tặng kèm tinh dầu ngâm chân giúp chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cùng chế độ bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn của hãng sản xuất.


    Địa Chỉ Bán Bồn Ngâm Chân Uy Tín

    Công Ty Cổ Phần Doca Phân Phối Bồn Ngâm Chân Chính Hãng - Bảo Hành 12 Tháng Toàn Quốc


    Số Giấy Phép: 0105898969 - Cấp Ngày 23/05/2012

    Cơ Sở 1: Số 58 Giải Phóng - P. Phương Mai - Q. Đống Đa - Hà Nội

    Cơ Sở 2: Lữ Gia - Phường 15 - Quận 11 - TP. Hồ Chí Minh

    Hotline: 0943.979.989 - 0936.387.398
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này