Pep đã thắng Tuchel: Hết khổ là vui, vốn lẽ đời!

Thảo luận trong 'Rao vặt miễn phí 24/7' bắt đầu bởi Tintuc247, 30/9/21.

  1. Tintuc247

    Tintuc247 Expired VIP

    Bài viết:
    919
    Đã được thích:
    0
    Pep Guardiola và Thomas Tuchel là cuộc đối đầu thú vị nhất trên băng ghế huấn luyện của bóng đá thế giới trong một năm qua. Sự thú vị ấy đến từ việc một nhà cầm quân đại tài như Pep không thể nào thắng được Tuchel trong 3 lần gặp gỡ gần nhất.

    Xem thêm: Link vao 11BET


    Tuchel đã thắng Pep trong trận đấu quan trọng nhất ở mùa giải trước.

    Ai đó chê trách, Pep "nghĩ quá nhiều" ở các trận đấu lớn. Đúng là ông đã nghĩ cực kì nhiều trước trận Chung kết Champions League nên đã bố trí một đội hình không có tiền vệ phòng ngự đích thực để đấu Chelsea. Nhưng nó không phải là nguyên nhân của thất bại. Trong 2 lần trước, Man City lần lượt chơi với 2 rồi 1 tiền vệ phòng ngự nhưng vẫn bị Chelsea đánh bại đấy thôi.
    Bóng đá là trò chơi của khoảnh khắc. Đôi khi bạn thua chỉ vì một khoảnh khắc xuất thần đến từ đối phương. Chỉ thế thôi. Một thất bại không nói lên rằng hệ thống đang vận hành có vấn đề.
    Hôm nay, trong lần thứ 4 đụng độ trên đất Anh, Pep đã có thể nở một nụ cười mãn nguyện trước Tuchel. Man City của ông đã chơi áp đảo toàn diện, bất chấp việc họ đang chơi bóng ở Stamford Bridge. The Citizens tung ra được 15 cú sút, gấp đôi so với Chelsea. Hệ số bàn thắng kì vọng (Expected Goals) của Man City cũng nhỉnh hơn đối phương rất nhiều (1,68 so với 0,3). Dĩ nhiên, để đánh sập hàng thủ Chelsea, Man City phải nhờ đến một chút may mắn với cú sút bị đổi hướng của Gabriel Jesus.
    [​IMG]
    Jesus ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

    Song nói thế để thấy, để thắng trong một trận đại chiến như thế này không hề đơn giản. Ngoài các vấn đề về chiến thuật, con người, các HLV cũng cần cầu cạnh đến thần may mắn nữa. Hôm nay, Chúa trời đã đứng về Jesus và 3 điểm đã nằm trong túi chiến lược gia người Tây Ban Nha. Bóng đá đôi khi chỉ hơn thua nhau một khoảnh khắc như vậy thôi.
    Lật ngược lịch sử, trước khi đến đất Anh, Pep và Tuchel đã có 5 lần đối đầu tại Đức. Kết quả không cần nói, nhiều người cũng mường tượng được. Cựu HLV của Barca thắng 4 và hòa 1 trước nhà cầm quân sinh trưởng ở vùng đất Krumbach.
    Cuộc đời là vậy, có thể bạn thăng hoa ở một thời điểm, rồi sau đó bạn đi xuống đáy của biểu đồ hình sin. Không có ai là bất khả chiến bại mãi mãi. Ở Đức, Tuchel đã nhận quá nhiều trái đắng trước Pep. Thế nên, nó cho ông những kinh nghiệm xương máu, thứ ông đã dùng để đánh bại Pep 3 lần liên tiếp tại xứ sở sương mù. Tuy nhiên, đến nay, gió một lần nữa đổi chiều. Vẫn giữ một lối chơi tổng lực đẹp mắt, Pep đã hạ gục được Tuchel. Thế mới thấy, "hết khổ là vui vốn lẽ đời".
    Pep nói về Jesus:
    Ngọa Long | 21:59 25/09/2021
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này