Nguyên nhân & Cách trị dứt điểm bạn nên biết

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi hoanganh, 2/1/24.

  1. hoanganh

    hoanganh Active Member

    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    0
    Thông thường chúng ta chỉ nghe đến mụn ở mặt, ở lưng chứ ít khi nghe đến mụn trên đầu. Nổi mụn trên đầu không phổ biến, nhưng cảm giác khó chịu và đau có thể phổ biến hơn các vị trí khác. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này và cách điều trị dứt điểm ra sao? Những thông tin sau đây sẽ rất cần thiết nếu bạn đang gặp phải tình trạng mụn trên đầu.

    Nguyên nhân nào gây ra mụn trên đầu?
    Về nguyên tắc, cũng giống như mụn ở mặt, cổ, lưng, mụn trên đầu xuất hiện do lỗ chân lông, nang lông bị tắc nghẽn bởi tế bào chết và bã nhờn. Tuy nhiên, có những lý do riêng biệt.

    Mụn trên đầu
    Mụn trên đầu
    Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Phượng, Nguyên trưởng khoa da liễu tại Trung Tâm Đông Y Chân Nguyên thì mụn trên đầu xuất hiện do 3 nhóm nguyên nhân chính.

    1. Nguyên nhân do vi khuẩn
    Vi khuẩn, nấm men có thể xâm nhập vào lỗ chân lông, nang lông và gây kích ứng, tiết ra các chất độc hại gây viêm nhiễm và sau đó là mụn. Các vi khuẩn gây ra tình trạng này có thể bao gồm:

    Vi khuẩn thuộc họ Cutibacterium
    Men từ nhóm Malassezia
    Nhóm chấy Demodex folliculorum
    Tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus)
    Vi khuẩn propionibacterium acnes
    Staphylococcus epidermidis (tụ cầu vàng)
    2. Nguyên nhân từ thói quen sinh hoạt hàng ngày
    Đổ mồ hôi do thói quen đội mũ, nón, đặc biệt là các loại mũ chật, ôm sát da đầu.
    Không gội đầu kỹ, đủ sạch để loại bỏ dầu thừa và bụi bẩn.
    Gãi da đầu gây tổn thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.
    Các dung dịch, chất từ các sản phẩm gel / sáp / gel vuốt tóc, keo xịt tóc tích tụ trên da đầu.
    Chế độ ăn nhiều đường có thể làm tăng nguy cơ nổi mụn trên đầu.
    3. Nguyên nhân của các bệnh về da đầu
    Mụn trên đầu có thể là triệu chứng của một số bệnh sau:

    Viêm nang lông trên da đầu: Vi khuẩn trên da đầu khiến các nang tóc bị nhiễm trùng và viêm nhiễm, dễ dẫn đến nổi mụn đỏ, sưng tấy và đau rát trên đầu.
    Viêm da tiết bã: Gây ra gàu, khiến da đầu bong tróc. Hành động gãi da đầu trong quá trình gội đầu để loại bỏ gàu có thể làm tổn thương da và dễ nổi mụn.
    Dấu hiệu của tế bào ung thư như ung thư biểu mô tế bào vảy.
    U nang: Đây là những mụn cứng sừng hóa hình thành gần chân tóc.
    Mụn trên đầu làm sao để nhận biết sớm? Nó có nguy hiểm không?
    Mụn trên đầu ban đầu chỉ là những nốt mụn nhỏ màu đỏ trên da, do khó nhìn nên rất dễ bỏ qua. Sau đó, mụn bắt đầu sưng tấy, gây đau hoặc cảm giác nóng rát ngay tại vị trí mọc. Khi mọc mụn có thể có kích thước bằng hạt đậu hoặc hạt ngô, bên trong có thể có mủ hoặc không.

    Một số triệu chứng có thể kèm theo mụn là ngứa ngáy, chán ăn, ngủ không ngon giấc, sốt cao khi mụn sưng tấy, đau lan lên nửa người trên.

    Mụn trên đầu nếu không được điều trị kịp thời có thể gây nhiễm trùng máu. Một số trường hợp nặng mụn mọc quá lớn trên đầu có thể gây viêm màng não mủ, phù thũng, tim hoặc viêm phổi do tụ cầu vì đầu là nơi tập trung nhiều mạch máu quan trọng, nhạy cảm.

    Các biến chứng nặng thường khi xuất hiện các triệu chứng nặng như sốt cao, mất ý thức, hôn mê, mê sảng… Vì mức độ nguy hiểm như vậy nên người bệnh tuyệt đối không được tự tay nặn mụn trên đầu. Hãy tìm đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để được tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

    Cách trị mụn trên đầu hiệu quả nhất
    Phương pháp Đông y
    Việc áp dụng Đông y trong điều trị ngày nay đang trở nên rất phổ biến. Theo Đông Y, mụn nhọt trên cơ thể là do chất độc tích tụ bên trong. Chức năng thận bị suy giảm, nội tiết bị rối loạn. Vì vậy, để điều trị tận gốc và triệt để cần phải đi từ nguyên nhân bên trong này.

    Đông Y sử dụng các loại thảo mộc tự nhiên để điều trị mụn trứng cá. Các loại thảo mộc được lựa chọn và trộn với các thành phần và tỷ lệ phù hợp để tạo ra tác dụng tổng hợp. Cơ chế điều trị toàn diện kết hợp cả bên trong và bên ngoài cho hiệu quả cao. Các phương pháp Đông y được đánh giá là an toàn, lành tính, không chỉ có tác dụng trị mụn tận gốc mà còn tốt cho sức khỏe.
    Nguồn: https://thuockichducnuhn.com/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này