Lưu ý uống nước chanh ấm trước khi đi ngủ

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi boonguyen, 4/4/23.

  1. boonguyen

    boonguyen Active Member

    Bài viết:
    928
    Đã được thích:
    0
    Uống nước chanh ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp đầu óc thư thái, bạn không bị tỉnh giấc giữa đêm. Khi tỉnh dậy, đảm bảo cơ thể sẽ luôn tràn đầy năng lượng, cảm giác tươi vui và làn da thì rạng ngời nhuận sắc.

    >>> Xem thêm: căng da vùng má

    >>> Xem thêm: căng da mặt trẻ ra

    >>> Xem thêm: căng da mặt
    [​IMG]

    Lưu ý uống nước chanh ấm trước khi đi ngủ
    1. Không uống quá nhiều


    Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước chanh ấm hoạt động như một loại chất lợi tiểu. Khi uống quá nhiều, lại uống vào thời điểm trước khi đi ngủ có thể gây ra tác dụng phụ như đi tiểu giữa đêm. Điều này vô tình ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn, khiến bạn khó ngủ ngon, sâu giấc.

    Tốt nhất bạn chỉ nên pha khoảng 200ml nước ấm với chút nước cốt chanh và sử dụng thay vì uống nhiều hơn thế vào các thời điểm khác trong ngày.

    2. Không uống quá sát giờ đi ngủ

    Uống nước chanh ấm quá sát giờ đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Ngoài ra, nó có thể bào mòn men răng, khiến răng của bạn yếu hơn. Nguyên nhân bởi, chúng ta thường có thói quen đánh răng trước khi đi ngủ. Nếu uống nước chanh ấm xong rồi đánh răng luôn để đi ngủ thì hậu quả rất khó lường cho hàm răng của bạn.

    Tốt nhất, bạn nên uống nước chanh ấm cách giờ đi ngủ khoảng 1 tiếng. Điều này vừa tránh tối đa rủi ro tỉnh dậy đi tiểu giữa đêm vừa bảo vệ răng miệng tốt hơn.

    3. Không uống khi bụng rỗng

    Dù là thời điểm nào trong ngày, giới chuyên gia khuyến cáo tuyệt đối không nên uống nước chanh khi bụng đói. Nhất là những người đã mắc các bệnh đường tiêu hóa, đau dạ dày... thì càng không nên. Điều này sẽ khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh viêm dạ dày, với người đã bị thì tình trạng chắc chắn sẽ thêm nặng nề.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này