Các loài hoa lan hồ điệp

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi dichvuseo, 13/3/21.

  1. dichvuseo

    dichvuseo Expired VIP

    Bài viết:
    437
    Đã được thích:
    0
    Hoa lan hồ điệp là loài hoa đem đến sự an lành, giàu sang phú quý đa sắc màu; là loài hoa được ưa chuộng nhất hiện nay; loài hoa có tuổi thọ lâu bền. Cũng chính vì sức hút này, hoa lan hồ điệp luôn là món quà hay ý tưởng trưng bày ở mỗi dịp khai trương, tân gia, tết đến xuân về, dịp lễ trọng đại trước tiên. Bởi tính đa dạng chủng loài, màu sắc của loài, chúng ta sẽ luôn phân vân không biết chọn hoa hồ điệp nào tốt, nào đẹp, nào bền phải không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại lan hồ điệp có ở Việt Nam để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mình nha!!!

    Hoa lan hồ điệp màu cam là loại hoa lan công nghiệp có mùi hương nhẹ mà tươi lâu từ 3-4 tháng
    1. Các loài hoa lan hồ điệp
    Hoa lan hồ điệp có nguồn gốc ở Bắc Australia, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á như Philippines….có tên khoa học là Phalaenopsis
    [​IMG]
    Ngành: Magnoliophyta (thực vật hạt kín)
    Lớp: Monocotyledoneae (lớp một lá mầm liliopsida)
    Bộ: Orchidaceae
    Họ: Orchidaceae
    Giống: Phalaenopsis
    Loài: Phalaenops is spp
    Tên khoa học: Phalaenopsis wedding promenade
    Là loài hoa đẹp, lớn, bền với hơn 60 loài tạo nên đa sắc màu không chỉ những màu cơ bản trắng, tím, hồng, vàng mà còn điểm thêm sọc ngang, sọc thẳng hay các đốm to, đốm nhỏ vằn lượn trong rát bắt mắt mỹ miều.
    Xem thêm chăm sóc lan hồ điệp sau tết
    Hiện nay, có 2 loại hoa lan hồ điệp là hoa hồ điệp rừng và hoa hồ điệp công nghiệp tuy nhiên dòng hồ điệp mà bạn thường nhìn thấy trên thị trường là dòng hồ điệp công nghiệp, để hiểu rõ hơn về 2 loại này chúng tôi sẽ phân biệt giúp bạn tránh nhầm lẫn.

    Hoa Lan hồ điệp rừng hay còn gọi là tiểu hồ điệp được mọc tự nhiên ở rừng. Đặc điểm về thân cành lá không có gì đặc biệt hơn so với một cây hồ điệp bình thường. Tuy nhiên, về hình dáng kích thước thân, cành, lá của cây đều nhỏ hơn và màu sắc của hoa không đa dạng bằng. Dòng tiểu hồ điệp này tương đối dễ trồng và chăm sóc bạn chỉ cần đảm bảo được ánh sáng nhiều, độ ẩm từ 50 – 70% là cây có thể phát triển một cách khỏe mạnh mà không cần chăm bón quá cầu kỳ cẩn thận.

    Khác với dòng hoa hồ điệp rừng, lan hồ điệp công nghiệp là loại lan rất khó trồng và chăm sóc bởi bản thân nó được sinh ra trong phòng cấy mô, được đảm bảo rất nghiêm ngặt về môi trường, nhiệt độ và độ ẩm do đó giá cả thường đắt hơn tiểu hổ rừng.

    Đặc điểm của hoa lan hồ điệp công nghiệp là cây đơn thân, lá to, hoa to, có nhiều màu sắc không chỉ những màu cơ bản mà còn thêm cả những sọc ngang, sọc thẳng, vằn to, vằn nhỏ… trông thế hoa đẹp mà sang trọng hơn rất nhiều.
    [​IMG] [​IMG]
    Hơn hết, điểm đặc biệt của lan công nghiệp chính là lúc hoa nở rộ đúng vào dịp tết nguyên đán nên được rất nhiều người lựa chọn làm món quà độc đáo để trang trí hoặc biếu, tặng cho những người thân yêu, cho sếp cầu chúc năm mới bình an. Bởi loài hoa lan hồ điệp chứa trong mình nhiều ý nghĩa, niềm an lành cho gia chủ.

    2. Ý nghĩa hoa lan hồ điệp
    Chính sứ mệnh cao cả từ sâu thẳm loài hoa này có được mệnh danh là loài hoa thay lời thổ lộ tình cảm. Mỗi một màu hoa lại mang trong mình một ý nghĩa riêng, một tâm tư thầm kín riêng và một thiên mệnh riêng tùy vào ngũ hành cung của mỗi người để chọn lựa sao cho phù hợp, tránh những điều rủi ro xảy tới.

    Những nàng hoa hồ điệp sắc trắng tinh khôi đem đến một khởi nguồn đầy mới mẻ, thanh thoát, tinh khiết làm sao. Hơn vậy, nét dịu dàng, duyên dáng của nàng tiểu hổ trắng còn là lời thổ lộ tinh cảm trong sáng trong các mối quan hệ cầu chúc điều may mắn, khởi đầu sung túc bình an cho đối phương, cho gia chủ. Và những người mệnh kim thường tương sinh với màu trắng, do đó bạn nên lưu ý tặng cho họ những nàng hoa duyên dáng màu trắng.
    Tham khảo thêm hoa tặng sinh nhật mẹ
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này