Các biện pháp giảm tiếng ồn cho máy thổi công nghiệp

Thảo luận trong 'Điện tử & Gia dụng' bắt đầu bởi dailymaylanh, 12/2/22.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,710
    Đã được thích:
    1
    Nguyên nhân và giải pháp cho tiếng ồn của máy thổi khí

    Máy thổi khí là một loại thiết bị cơ khí được sử dụng phổ thông trong nền công nghiệp hiện đại, có công dụng đa dạng, nhiều đối tượng và tiếng ồn lớn. Tiếng ồn của máy thổi công nghiệp cũng là một thực tại phổ quát của ô nhiễm tiếng ồn, đặc biệt là ô nhiễm tiếng ồn của máy thổi khí nhà máy thành thị và tiếng ồn tạo ra do rung động của máy thổi có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của công nhân nhà máy và người dân ở các cộng đồng lân cận. Do đó, phải giảm thiểu rủi ro do tiếng ồn của quạt. bữa nay, chúng ta sẽ cùng Hangphu đi tìm hiểu về duyên do cụ thể và biện pháp xử lý khi quạt công nghiệp phát ra tiếng ồn.

    Hangphu >>> máy bơm nạo vét bùn


    1. Nguồn gây ra tiếng ồn của Máy thổi khí công nghiệp

    Tiếng ồn của máy thổi công nghiệp đốn đến từ 4 nguyên tố:

    - Một là tiếng ồn khí động học trong máy móc do sự xáo trộn của luồng không khí, tương tác khí với khí và tương tác giữa khí với vật thể.

    - Thứ hai là tiếng ồn tạo ra do ma sát và va của bề mặt rắn, tức là tiếng ồn cơ học.

    - Thứ ba là nhiễu điện từ do động cơ phát ra. Tiếng ồn điện từ của động cơ thấp hơn tiếng ồn khí động học và tiếng ồn cơ học.

    - Thứ tư là tiếng ồn do quạt rung tạo ra, một phần tiếng ồn này truyền trực tiếp ra không gian chuẩn y bộ rung, phần còn lại truyền xuống mặt đất hoặc công trình kiến trúc duyệt nền của máy. Đặc biệt là tiếng ồn khí động học của quạt, bao gồm tiếng ồn quay được tạo ra bởi lực rung theo chu kỳ và tiếng ồn do dòng điện xoáy tạo ra bởi bất kỳ lực ngẫu nhiên nào.

    Tiếng ồn quay còn được gọi là tiếng ồn tần số rời rạc, và cơ chế xuất hiện của nó như sau:

    - trước tiên, khi các cánh trên bánh công tác quay so với khí xung quanh, tiếng ồn quay được tạo ra, gây ra xung áp suất trong khí xung quanh. Áp suất của một hạt khí dao động chóng vánh một lần, và các cánh quạt đấu đi qua từng cái một. Do đó, các xung áp suất được tạo ra liên tiếp, dẫn đến luồng gió lớn không đồng đều, gây tiếng ồn cho môi trường xung quanh.

    - Tiếng ồn xoáy còn được gọi là tiếng ồn hỗn loạn. căn nguyên chính là do khi dòng khí lưu thông trên bề mặt cánh quạt sẽ hình thành lớp ranh giới và phân cách xoáy tạo sức ép lên cánh quạt và phát ra tiếng ồn dòng chảy không ổn định. vì tần số của tiếng ồn xoáy chủ yếu phụ thuộc vào tốc độ tương đối của cánh quạt và luồng không khí. Tốc độ tương đối liên tưởng đến tốc độ ngoại vi của bánh xe công tác, tốc độ này thay đổi liên tiếp theo khoảng cách từ mỗi điểm của bánh xe công tác đến trục của trục quay.

    [​IMG]

    Bomthuanhiepthanh >>> https://thuanhiepthanh.vn/danh-muc-san-pham/bom-nuoc-nong-pentax-1936


    2. Các biện pháp giảm tiếng ồn cho máy thổi công nghiệp

    - chọn lựa hợp lý các tham số hình học thiết diện của thiết bị bay hơi quạt hướng trục để giảm nhiễu loạn dòng điện xoáy.

    Các thí điểm đã chỉ ra rằng độ ồn xoáy của nhiều máy thổi hoặc quạt công nghiệp phụ thuộc nhiều vào các tham số giai đoạn của cánh quạt và cánh dẫn hướng. Do đó, việc chọn lựa các thông số tấm nền hợp lý với tiền đề đảm bảo lưu lượng và áp suất có thể giảm tiếng ồn khí động học.

    - Lựa chọn hợp lý khe hở hướng trục của Máy thổi khí với quạt hướng trục có thể giảm tiếng ồn quay

    Tiếng ồn được tạo ra bởi khoảng cách trục giữa động cơ dòng chảy hướng trục và dòng chảy tĩnh là do sự giao thoa lẫn nhau của trường áp suất và ảnh hưởng của sự đánh thức của dòng thác phía trước. Việc mở mang khoảng cách trục có thể làm cho khí đi ra từ phía trước dần dần trở nên đồng đều, giảm nhiễu cho phía sau, và do đó giảm tiếng ồn.

    - chọn lọc hợp lý khoảng cách từ cánh quạt đến các cánh khối lượng để giảm tiếng ồn khi quay của quạt ly tâm.

    - Độ nghiêng cánh quạt 2,4 vòng / phút: Lực khí động học chao đảo tuần hoàn tạo ra bởi véc tơ vận tốc tức thời ngả nghiêng tuần hoàn của luồng không khí tầng cánh quạt cũng gây ra tương tác dao động của cánh quạt tạo ra tiếng ồn quay. kích tấc của tiếng ồn này liên tưởng đến Kích thước của lực khí động học xung và diện tích hướng gió của lưỡi xoáy. Cánh xoắn ốc nghiêng, vùng hoạt động khí động học của xung trong pha nhỏ hơn, và tiếng ồn bức xạ cũng giảm.

    - Đặt cơ cấu răng cưa trên mặt hút và xả của cánh rôto

    Một cấu trúc ngoắt ngoéo được thiết lập trên các cạnh của đầu vào và thoát khí của lưỡi dao chuyển động. Dòng chảy tầng trên lưỡi dao có thể chuyển hóa thành dòng chảy rối một cách chóng vánh hơn, tránh các sóng không ổn định trong dòng chảy tầng gây ra hiện tượng tách xoáy, xoáy tách và giảm tiếng ồn.

    - Lắp bộ giảm thanh cho Máy thổi khí

    Có nhiều loại bộ phận giảm thanh của Máy thổi khí. Nhưng nó có thể được chia thành 6 loại: bộ giảm âm điện trở, bộ giảm âm điện trở, bộ giảm âm tổng hợp trở kháng, bộ giảm âm tấm microporous, bộ giảm âm lỗ nhỏ và bộ giảm âm hoạt động.

    + Bộ giảm âm điện trở

    Nó chủ yếu dùng nguyên liệu tiêu âm xốp để giảm tiếng ồn. nguyên liệu tiêu âm được một mực bên trong ống gió. hoặc sắp đặt trong

    Thuanhiepthanh >>> máy bóm Ebara
     
    Đang tải...
: máy bơm

Chia sẻ trang này