Bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không và cách phòng tránh

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi phongkhamnamkhoa, 3/10/17.

  1. phongkhamnamkhoa

    phongkhamnamkhoa Expired VIP

    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không còn tùy thuộc vào từng trường hợp căn bệnh. Đối với những tình huống vết nứt bé và mới, nếu biết cách chăm sóc có khả năng tự lành. Tuy thế, nếu như vết nứt lớn sẽ phải chữa trị bằng thuốc hay can thiệp ngoại khoa mới có khả năng trị dứt điểm được. Vậy các biến chứng có khả năng gây nên bởi nứt kẽ hậu môn là gì? nứt hậu môn có nguy hiểm không? Các bác sĩ tại trung tâm y tế đa khoa thế giới sẽ chia sẻ trong nội dung bài viết sau đây.

    [​IMG]



    Nứt hậu môn, rách hậu môn – triệu chứng nhiều bệnh lý

      Các chuyên gia hậu môn – trực tràng cho biết, nứt hậu môn, rách hậu môn là tình trạng lớp da ống hậu môn dưới nếp nhăn bị nứt hoặc rách, dài khoảng 0,5-1cm, làm cho người bệnh khó chịu và đau đớn khi đi đại tiện.

      Bệnh có thể gặp ở nhiều đối tượng khác nhau và khi xuất hiện vùng hậu môn có vết nứt, rách rất có thể người bệnh đang mắc phải một số căn bệnh dưới đây:

    Nứt kẽ hậu môn

    Là những tổn thương tại vùng hậu môn gây ra những vết rách nhỏ trên da và niêm mạc hậu môn. Nứt kẽ hậu môn bắt nguồn là do tình trạng táo bón khiến người bệnh phải rặn mạnh để đẩy phân ra ngoài, hậu môn bị cọ xát mạnh hay viêm nhiễm hậu môn cũng có thể là nguyên nhân gây nứt kẽ hậu môn.

      Bên cạnh đó, nứt kẽ hậu môn còn gây chảy máu khi đại tiện, máu dính trên phân hoặc trên giấy vệ sinh, da thừa và nhú hậu môn phì đại, hậu môn cũng thường xuyên bị ngứa ngáy, khó chịu.

     => nguy hiểm: Hậu môn bị nứt, rách sẽ tạo cơ hội cho các loại vi khuẩn có hại xâm nhập xuất phát các ổ mủ mủ, ổ áp-xe, các đường rò, thậm chí gây nhiễm trùng máu thông qua những vết nứt.

      Bên cạnh đó, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, lo lắng, mất tự tin, sợ đi đại tiện, khiến tinh thần suy sụp…chất lượng cuộc sống giảm sút to lớn.

       Bệnh trĩ

    Trĩ là căn bệnh rất thường gặp ở nhiều người, trĩ được bắt nguồn do sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn. Bệnh trĩ thường được chia thành trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp với các cấp độ bệnh lý khác nhau.

      Người bệnh có thể nhận biết bệnh trĩ này qua những dấu hiệu chung như: sưng ngứa hậu môn, táo bón gây rách hậu môn, đi cầu ra máu, sa búi trĩ,…

     => hiểm nguy: Khi không được hỗ trợ điều trị kịp thời bệnh trĩ có thể dẫn đến nhiều biến chứng khác cho thân thể người bệnh như thiếu máu do đại tiện ra máu, suy giảm trí nhớ, ảnh hưởng đến sinh hoạt và chất lượng công việc.

      Hàng loạt các hệ lụy về bệnh lý như: rách hậu môn sẽ gây nhiễm trùng máu, viêm nhiễm hậu môn và đặc biệt trĩ có thể dẫn đến ung thư trực tràng cực kỳ nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

    Áp-xe hậu môn

      Hậu môn bị viêm nhiễm dẫn đến việc hình thành các mô mềm có tụ mủ ở xung quanh hậu môn, trực tràng.

      Áp-xe hậu môn thường được nhận biết qua các dấu hiệu: Đau quanh vùng hậu môn kể cả lúc không đi đại tiện, da quanh vùng hậu môn bị sưng, đỏ, chảy mủ, táo bón gây nứt hậu môn,…

     => nguy hiểm: Áp-xe hậu môn để lâu ngày sẽ vỡ ra gây chảy mủ, viêm nhiễm, khiến người bệnh bị đau đớn, viêm nang lông và dẫn đến rò hậu môn khi không được hỗ trợ trị bệnh kịp thời.

      Hơn thế nữa, nứt hậu môn, rách hậu môn còn là triệu chứng của các nhóm bệnh khác như: rò hậu môn, viêm nang lông, táo bón,…

    Nứt hậu môn, rách hậu môn được hỗ trợ chữa bệnh nứt kẽ hậu môn bằng cách nào?

      Các chuyên gia Đa khoa thế giới xin được nhấn mạnh một lần nữa, những căn bệnh từ tình trạng nứt hậu môn, rách hậu môn là những bệnh nguy hiểm và cũng có thể tác động thành nhiều bệnh khác. Chính do đó, khi hậu môn xuất hiện các vết nứt hay bị rách người bệnh nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và có hướng hỗ trợ chữa bệnh phù hợp.

      Hiện nay, đối với hiện tượng nứt hậu môn, rách hậu môn do những căn bệnh như trĩ, nứt kẽ hậu môn, áp-xe hậu môn,… có thể được tiến hành hỗ trợ chữa trị bằng thuốc hay bằng phương pháp ngoại khoa.

    Trên đây là những giới thiệu của các chuyên gia Phòng khám đa khoa thế giới về " bệnh nứt kẽ hậu môn có nguy hiểm không?". Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về bệnh nứt kẽ hậu môn xin vui lòng gọi đến số 028 39 233 666 hoặc zalo 0941 657 926 để được các chuyên gia tư vấn chi tiết hơn

    Để hiểu thêm về hậu môn tiết dịch nhầy, bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này