Ấn tượng mang 8 kiểu cấu tạo mái nhà xanh

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 7/7/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    thiết kế mái nhà xanh đã và đang trở lại. Chúng là sự phối hợp kết hợp của đa dạng lớp thảm thực vật “ôm” lấy tòa nhà, giúp bí quyết nhiệt và cung cấp biện pháp điều hành nước. Nhưng để tạo nên những mái nhà xanh thực thụ thì ko phải thuần tuý, bởi đấy là sự thăng bằng tinh tế giữa sự sống và hệ thống nhân tạo.
    Xem thêm: Thiết kế nội thất đẹp ở tphcm
    Sản phẩm liên quan: thiết kế spa sang trọng
    Có thể bạn quan tâm: Cách tính chi phí thiết kế nội that
    Dưới đây là 8 Dự án mái nhà xanh – cấu trúc vừa giúp tránh hiệu ứng đảo nhiệt, vừa tạo môi trường sống, lọc ko khí, cô lập carbon, nâng cao ko gian nông nghiệp và tính nhân tiện nghi. Các Dự án này đều được đúc kết từ phổ biến quy mô và Công trình khác nhau, cho thấy những cách thức tiếp cận phổ biến mà mái nhà xanh mang thể ứng dụng được ở từng hạng mục lớn và nhỏ.
    Trường trung học kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm, Mont-de-Marsan, France | Marjan Hessamfar & Joe Verons

    Tòa nhà trung học này “lọt” giữa khu rừng sở hữu những gốc sồi hàng trăm năm tuổi và các hàng thông cao lớn. Trong khoảng khu rừng trên sườn đồi sau trường mang thể Nhìn vào mặt tiền của tòa nhà được phân thành các khối riêng lẻ hòa hợp mang cảnh quan.

    Việc tái sinh thực vật trên những sườn đồi được tiếp nối lên mái nhà phía Tây, khiến cảnh quan với cảm giác liên tiếp, như một loại chảy, đưa tòa nhà quyện vào khung đồi và khu rừng thực tại. Cả cánh đồng cỏ trên mái với hoa giống như tấm thảm xanh bao phủ cho sườn và mái, chung được chọn lựa vì dễ chăm nom và phù hợp có gỗ địa phương.


    Tòa nhà có tính tượng trưng của trọng điểm Hội nghị Vancouver này đã được trao chứng thực LEED hạng Bạch kim trước nhất trên toàn cầu, tích hợp đông đảo hệ sinh thái thị thành tại giao điểm của lõi trung tâm nhộn nhịp. Mái nhà này có thể được trông thấy trong khoảng khắp tỉnh thành, tạo thành ga cuối của một chuỗi những công viên bên bờ sông bao quanh quéo bến cảng, làm nên môi trường sống bậc thang liên tiếp giữa trọng điểm hội nghị và công viên Stanley.
    Ít ai biết, để được chứng nhận LEED Platinum kép trước tiên trên toàn cầu, trung tâm Hội nghị Vancouver West đã tập hợp được hồ hết nhân tố xanh như:

    • Mái nhà rộng sắp 24282 m2 của tòa nhà phía Tây – lớn nhất tại Canada và là mái nhà phi công nghiệp to nhất ở Bắc Mỹ sở hữu hơn 400.000 loài thực vật và cỏ bản địa. Mái nhà độc đáo này được kiểu dáng để hoạt động như 1 vật liệu bí quyết nhiệt, hạ nhiệt vào mùa hè và thất thoát nhiệt vào mùa đông.
    • Mái nhà cũng là nơi cư trú của bốn tổ ong mật châu Âu, thụ phấn cho thực vật trên mái nhà.
    • môi trường sống dưới biển cũng được hồi phục trên nền tảng của tòa nhà phía Tây có sự cải thiện chất lượng nước và nhiều loài sinh vật biển tăng trưởng.
    • Xử lý nước thải đen và xám để xả bồn vệ sinh và tưới sân thượng.
    • Tận dụng nước biển để đáp ứng hệ thống khiến mát cho tòa nhà lúc trời nóng và sưởi ấm trong những tháng lạnh hơn.
    • Ánh sáng bất chợt và hệ thống thông gió được tận dụng tối đa trong hầu hết Dự án.
    • các sản phẩm gỗ BC địa phương từ các khu rừng được điều hành vững bền.
    Học viện kỹ thuật California ở San Francisco là 1 trong số ít Viện công nghệ tự nhiên nơi trải nghiệm của cùng đồng can dự tới nghiên cứu khoa học được thực hiện trong cộng 1 tòa nhà. Mái nhà trên cao này được tạo cảnh bằng 1 loạt các cái thực vật bản địa với khả năng chịu hạn và không cần tưới.
    Mái nhà màu xanh vượt ra ngoài chu vi các bức tường, phát triển thành tán kính cung cấp bóng râm, kiểm soát an ninh khỏi mưa nắng và tạo ra năng lượng thông qua hơn 55.000 tế bào quang đãng điện trong kính. Ở trọng tâm của Living Roof, sở hữu một cửa số nai lưng bằng kính bao phủ 1 quảng trường.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này