Phương pháp điều trị đau nhức xương khớp bằng bấm huyệt

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi minhanh30, 2/4/24.

  1. minhanh30

    minhanh30 Active Member

    Bài viết:
    60
    Đã được thích:
    0
    Mùa đông là thời điểm mà các cơn đau nhức xương khớp thường trở nên trầm trọng hơn. Người bệnh sẽ cảm thấy ê ẩm, đau nhức lan tỏa khắp các khớp xương như đầu gối, cổ tay, vai gáy. Trường hợp nặng có thể dẫn đến biến dạng khớp, gây khó khăn trong di chuyển.
    Theo quan niệm Đông y, tất cả các triệu chứng đau nhức xương khớp đều do khí huyết không lưu thông, bị tắc nghẽn tại các kinh mạch, gây nên tình trạng "phong thấp".

    Nguyên nhân đau nhức xương khớp:
    Đông y cho rằng, do sức đề kháng của cơ thể không đầy đủ nên các yếu tố gây bệnh cùng phối hợp xâm phạm đến kinh lạc ở cơ, khớp. Hậu quả là sự vận hành của khí huyết bị tắc nghẽn, gây ra sưng đau, hoặc tê, mỏi, nặng ở một khu vực khớp xương hoặc toàn thân.
    Một số người vì mắc bệnh lâu ngày hoặc do cao tuổi, các chức năng hoạt động cơ thể suy yếu nên khí huyết giảm sút, không nuôi dưỡng được cân mạch, gây thoái hóa khớp xương và đau. Vì vậy, khi chữa các bệnh về khớp, y học cổ truyền đều hướng tới lưu thông khí huyết ở gân, xương, đưa các yếu tố gây bệnh (phong hàn, thấp, nhiệt) ra ngoài và phòng chống tái phát.
    Để điều trị, y học cổ truyền sử dụng phương pháp bấm huyệt nhằm khai thông kinh lạc, thúc đẩy quá trình lưu thông khí huyết, đẩy lùi các yếu tố gây bệnh. Tùy vào từng trường hợp cụ thể mà các lương y sẽ xác định thể bệnh, vị trí huyệt đạo cần can thiệp để đạt hiệu quả điều trị tối ưu nhất.

    Massage Khiếm Thị Minh Thiện Quận 10
    Địa chỉ: 377 Đường Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh
    Điện thoại: 0981739377
    Website: https://massagekhiemthiminhthien.com/
    Google Maps: https://www.google.com/maps?cid=2881409595308927973
    [​IMG]
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này