Nc247info tổng hợp: HLV Fabio Lopez kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA

Thảo luận trong 'Rao vặt miễn phí 24/7' bắt đầu bởi tinmoi, 19/7/20.

  1. tinmoi

    tinmoi Expired VIP

    Bài viết:
    897
    Đã được thích:
    0
    HLV Fabio Lopez tố lãnh đạo Thanh Hóa dối trá, hành xử thiếu chuyên nghiệp và sẽ kiện họ lên FIFA để đòi quyền lợi.

    Xem thêm: Cược tỷ số (Correct Score) là gì? Kinh nghiệm cá cược tỷ số chung cuộc

    Sau trận thua Quảng Nam ở vòng 4 V.League 2020, HLV Fabio Lopez chính thức bị sa thải sau cuộc họp kín và bỏ phiếu tín nhiệm giữa lãnh đạo CLB với toàn thể cầu thủ hôm 7/6. Chưa dừng lại, ông thầy 43 tuổi còn bị bầu Đệ tố vô kỉ luật khi cố tình không xuất hiện trong cuộc gặp quan trọng với toàn đội.
    [​IMG]
    Chia tay xứ Thanh khi không thể giành nổi một chiến thắng, vị chiến lược gia từng làm việc ở Roma trở về quê nhà nghỉ ngơi. Mãi gần một tháng sau sự việc, ông mới xuất hiện trên truyền thông để giãi bày về mọi việc.
    Trong cuộc trao đổi với VnExpress mới đây, ông Lopez trần tình về việc mình không tham dự cuộc họp quyết định sau trận thua Quảng Nam. Ông khẳng định bầu Đệ đã nói sai sự thật và đồng thời chỉ ra một loạt vấn đề.
    "Bầu Đệ đã kể với báo chí sai sự thật, trong đó có sự vắng mặt của tôi trong cuộc họp lúc 17h00 ngày 7/6. Khi đó, bầu Đệ công khai thông tin rằng tôi cố tình không đến dự cuộc họp ấy. Đó là dối trá. Thực tế, tôi nhận được vé bay từ Quảng Nam về Thanh Hóa vào đúng 17h00 ngày 7/6.
    Theo kế hoạch, tôi sẽ tập luyện với các cầu thủ vào lúc 16h30 chiều hôm sau 8/6. Vì thế, CLB thừa biết tôi không thể có mặt trong cuộc họp ấy. Tôi đâu thể phân thân ra được đúng không?", ông thầy người Italia bức xúc.
    Cũng theo Lopez, trợ lý riêng của ông là Salvatore Orofino trở về Thanh Hóa cùng toàn đội trước đó. Tuy nhiên nhân vật này không hề được hay biết gì về cuộc họp kín. Điều này cho thấy Thanh Hóa đã nói sai sự thật trước truyền thông, và điều này làm "hủy hoại hình ảnh chuyên nghiệp" của ông.
    Nhà cầm quân từng làm việc ở Indonesia và Bangladesh cũng khẳng định CLB đã tự bôi nhọ hình ảnh chính mình khi tổ chức cuộc bỏ phiếu tín nhiệm để "loại bỏ" huấn luyện viên trưởng - điều chưa từng xảy ra trên thế giới.
    Sau khi mất việc, Thanh Hóa được cho rằng không phải trả bất kì chi phí đền bù nào cho Fabio Lopez do thành tích thi đấu của CLB không tốt. Tuy nhiên ông thầy 43 tuổi khẳng định chuyện này không đơn giản như vậy. Ông khẳng định sẽ còn "gặp lại" bầu Đệ trong một vụ kiện sẽ diễn ra sắp tới đây.
    "Thanh Hóa lấy lý do không bồi thường hợp đồng cho tôi bởi đội liên tục thất bại thì thật hài hước. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không?".
    "Luật sư của tôi, Yury Zaitsev từ SILA - văn phòng luật sư chuyên giải quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý cho VĐV, HLV thể thao sẽ kiện Thanh Hóa lên FIFA. Thanh Hóa không tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng với tôi".
    Mối lương duyên ngắn ngủi giữa Fabio Lopez và Thanh Hóa kết thúc bởi nhiều lí do. Một trong số đó đến từ bất đồng giữa HLV trưởng và cầu thủ. Trong cuộc trao đổi với VnExpress, Lopez khẳng định các học trò đều là người có năng lực, nhưng lại không muốn hợp tác với ban huấn luyện.
    "Một số cầu thủ phàn nàn rằng tôi hay đòi hỏi, yêu cầu cao siêu, phức tạp. Rồi họ nói tôi quá khắt khe khi đề ra kỷ luật với toàn đội. Vài người còn tìm tới, yêu cầu tôi tạo ra 'cơ chế' và 'đặc quyền' trong chuyện sinh hoạt tập thể".
    Như một hệ quả tất yếu của những mâu thuẫn và tranh cãi, chiếc ghế của HLV Fabio Lopez cuối cùng đã gãy đổ. Sau khi ông rời đi, CLB đã bổ nhiệm tân thuyền trưởng Nguyễn Thành Công, người đã mang lại sức sống mới cho đội bóng khi giúp đội bất bại 4 trận liên tiếp, để vươn mình thoát khỏi nhóm đèn đỏ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này