Lý do bơm hỏa tiễn giếng không lên nước

Thảo luận trong 'Đồ dùng sinh hoạt gia đình' bắt đầu bởi dailymaylanh, 13/3/23.

  1. dailymaylanh

    dailymaylanh Active Member

    Bài viết:
    1,709
    Đã được thích:
    1
    Lý do bơm hỏa tiễn giếng không lên nước

    Nguyên Nhân Máy Bơm Hỏa Tiễn - Máy Bơm Chìm Không Lên Nước
    Dòng máy bơm hỏa tiễn hay còn được gọi là máy bơm chìm, máy bơm đẩy hỏa tiễn. Đúng như tên gọi, nhìn từ bên ngoài, máy bơm hỏa tiễn có hình dáng giống như hình trụ dài giống tên lửa.

    Xem >>> bơm hỏa tiễn

    Máy bơm nước hỏa tiễn thường có công suất lớn khoảng từ 1 đến hàng chục mã lực và có khả năng đẩy cao lên cao hàng chục đến hàng trăm mét. Tuy nhiên, để lắp đặt được loại máy bơm giếng khoan này thì yêu cầu tối thiểu là đường ống phải có đường kính tối thiểu là 114mm và có thể sử dụng điện 1 pha hoặc 3 pha tùy từng loại.
    Máy bơm hỏa tiễn không thể bơm đầy nước khi sử dụng cặp khí, nguyên nhân là gì? Trong bài viết này chúng tôi xin tổng hợp một số nguyên nhân khiến máy bơm hỏa tiễn không xuống nước
    - Do chập điện: đây là nguyên nhân phổ biến nhất:
    Đối với động cơ 3 pha: Sau khi đấu nối nguồn điện chưa xác định được chiều quay nên có thể máy bơm nước của bạn đang quay ngược chiều nên dù máy có chạy cũng không thể vào nước. Cách khắc phục bạn có thể thay đổi vị trí 2 dây bất kỳ
    Đối với động cơ 1 pha: có thể đấu sai tụ điện, bạn có thể đổi đầu đấu nối tụ điện theo sơ đồ đấu dây.
    Nguồn điện không phản hồi: Dù là nguồn điện 1 pha hay 3 pha thì chất lượng điện không có phản hồi
    Động cơ 1 pha hiện nay nhà sản xuất đã cung cấp sẵn cách đấu nối và chỉ sản xuất 2 nguồn cấp hoặc 1 dây trung tính nên người dùng chỉ việc cắm điện và sử dụng sẽ không có hiện tượng động cơ bị giật.

    Xem >>> May bom Pentax

    - Do cột áp bơm không đáp ứng được yêu cầu thực tế.
    Khi mua máy bơm nước đầu tiên bạn phải quan tâm đến cột áp, công suất, điện áp của máy. Vì một số lý do do bạn không quan tâm hoặc chưa được tư vấn kỹ càng, cột áp thực tế cao hơn cột áp tối đa của máy bơm khiến máy không thể đẩy nước lên khi hoạt động.
    Máy bơm chìm đang chạy, nhưng sau khi đi lên một thời gian, nó không còn đầy nước
    Đây là hiện tượng bơm không đủ nước thường gặp, do số lượng giếng khoan trong mùa khô có hạn, chỉ bơm được một lần rồi cạn.
    Hoặc có thể là mực nước ngầm đã khô dưới mức cao nhất nên không đủ áp lực để nâng nước lên. Ví dụ: áp lực tối đa của máy bơm nước hỏa tiễn là 48m, bơm được nước trong giếng sâu 40m, mực nước ban đầu là 10m, bơm được lên độ cao 20m. Ban đầu, mực nước tĩnh là 10m, máy bơm nước bình thường, nhưng khi giảm xuống 30m, tổng cột nước cần bơm là 50m. Lúc này máy không thể đẩy nước lên được nữa.
    Máy bơm hỏa tiễn hoạt động bình thường nhưng không có nước
    Trong trường hợp này có thể cánh quạt bị hỏng, phớt có thể bị hỏng, trục có thể bị kẹt, đường ống dẫn bên dưới có thể bị đứt, bơm hỏa tiễn có thể bị lỗi ở buồng bơm, trường hợp này bạn cần gọi thợ chuyên nghiệp. . hoặc Hỗ trợ kỹ thuật để kiểm tra và khắc phục sự cố

    Xem thêm >>> May bom tu moi


    CÔNG TY TNHH THUẬN HIỆP THÀNH
    Địa chỉ: 21/20/77 Lê Công Phép, P. An Lạc, Q. Bình Tân, Tp HCM
    Điện thoại: 093 8844 815
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này