Hơn 90% bu lông ốc vít được sản xuất từ vật liệu thép carbon

Thảo luận trong 'Rao vặt miễn phí 24/7' bắt đầu bởi nuocepbuoi, 14/1/19.

  1. nuocepbuoi

    nuocepbuoi Expired VIP

    Bài viết:
    106
    Đã được thích:
    0
    Là thép có hai thành phần chính là thép và carbon, ngoài ra còn có các thành phần phụ khác khi sản xuất không đang kể. Lượng carbon càng cao thì độ cứng và khả năng chịu nhiệt càng cao, nhưng ngược lại độ dẻo của thép càng giảm. Nhưng nếu khi chế tạo bu lông ốc vít chúng ta thêm quá ít carbon, thép sẽ yếu hơn và đôi lúc sẽ xảy ra trường hợp nóng chảy và tăng tính hàn.

    Hiện nay trên thị trường có hơn 90% bu lông ốc vít được sản xuất từ vật liệu thép carbon. Ngoài ra các loại bu lông ốc vít hiện nay trên thị trường được phân ra thành 3 loại: carbon thấp, carbon trung bình và thép hợp kim.

    - Thép carbon thấp: Loại thép này có độ kéo vừa phải, có giá thành khá rẻ và dùng để cán, rèn. Để tăng độ cứng loại thép này khá đơn giản, các bạn hãy nung nóng và đưa chúng vào nước lạnh đột ngột, thép sẽ cứng hơn. Loại thép này thường được dùng trong xây dựng, rèn, cán tấm. Nhiệt độ nóng chảy của thép carbon thấp được giới hạn 40.000 psi, độ kéo từ 60.000 – 80.000 psi và độ dẻo của thép là 25% EL.

    [​IMG]
    Thép carbon trung bình: Lượng carbon trong thép giao động từ 0,3 – 0,59 % theo tiêu chuẩn AISI. Loại thép này có khả năng chống ăn mòn khá tốt, được sử dụng rộng rãi trong đời sống và là thép được dùng nhiều trong các ngành cơ khí và chi tiết máy.

    Thép carbon cao: Hàm lượng carbon trong thép giao động gừ 0,6 – 0,99 %. Loại thép này có thể để chế tạo dây cáp, lò xo, lưỡi câu, kềm….

    Thép carbon đặc biệt: là loại thép có sức chịu đựng cao nhất có hàm lượng carbon trong thép từ 1,0 – 2,0 %. Để tăng độ cứng tối đa cho thép, thông thường người ta phải xử lí qua tôi luyện. Thông thường loại thép này được ứng dụng để làm búa, trục xe và dao.

    Mọi thông tin quý khách vui lòng liên hệ:
    Công ty ốc vít Đinh Dương
    Hotline: 0944885559 - 0922665559
    Email: [email protected]
    Trụ sở chính: 989 Tỉnh Lộ 43, P. Bình Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM
    Văn phòng: 86 Ngõ 164, Vương Thừa Vũ, Thanh Xuân, Hà Nội
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này