Giá giao dịch nhà đất tăng bất chấp dịch, nhiều nhà đầu tư không bán

Thảo luận trong 'Nhà đất & Bất động sản' bắt đầu bởi hienpq, 8/2/22.

  1. hienpq

    hienpq Expired VIP

    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Mặc kệ những khó khăn do đại Covid Covid-19 gây nên trong khoảng hai năm qua khiến nguồn thu của đại bộ phận dân chúng bị giảm bớt, giá BĐS vẫn tăng phi mã. Những người mua Bất Động Sản với mục đích ở có thời cơ thu lời từ chính căn nhà, mảnh đất đã mua nhưng họ lại không dám bán.

    Văn bản báo cáo Tổng quan Thị phần BĐS Nhà Đất TP. Hà Nội 6 tháng đầu năm mới 2021 của Savills đã đưa ra những số lượng đáng kể về mức tăng của BĐS Nhà Đất dù Covid-19 gây ra rất nhiều thách thức cho nền kinh tế. Từ đó, mức tăng cường nhất thuộc về phân khúc thị phần thấp tầng, kế đến là chung cư.
    Tại Hoàng Mai, một số trong những dự án được chào bán thời hạn qua như Du an Feliz Home, Phương Đông Green Park… cũng ghi nhận mức tăng 10-15%. Chi tiết, năm 2020, căn hộ 2 ngủ 2 dọn dẹp và sắp xếp tại Phương Đông Green park chỉ có giá 1,8-1,9 tỉ đồng/căn, đến năm 2021, giá bán ở lúc này là 2,1-2,2 tỷ đồng/căn. Dự án chung cư Feliz Homes cũng chứng kiến mức tăng gần giống.
    [​IMG]
    Cụ thể, giá sơ cấp bình quân của cả những loại hình biệt thự/liền kề đều tăng trong quý này, với tầm tốt nhất ở Q. Hoàng Mai (tăng 15% cho liền kề và 32% cho nhà phố thương mại) và Huyện Hoài Đức (tăng 29% cho biệt thự, 38% cho liền kề và 59% cho nhà phố thương mại). Ở phân khúc căn hộ, giá rao bán sơ cấp trung bình tại TP Hà Nội cũng đạt 1.625 USD/m2, tăng 7% theo quý và 11% theo năm, các dự án hạng B tăng cường nhất, đạt tới mức 13% theo năm.
    Một khảo sát của phóng viên báo chí ở phân khúc căn hộ thủ đô đã phải thừa nhận thực ra này. Hàng loạt dự án chung cư mới cùng thuộc phân khúc thị trường tầm trung nằm trên trục đường Tố Hữu mở bán từ từ thời điểm cách đây 3 năm như Anland Lakeview, The Terra An Hưng đều chứng nhận mức tăng cường. Vào thời điểm năm 2019, 1 căn hộ 2 ngủ 2 vệ sinh ở những dự án này có giá xấp xỉ 1,7-1,8 tỷ VNĐ thì bây giờ người tiêu dùng phải bỏ ra 2,1-2,3 tỷ VNĐ nếu muốn sở hữu 1 căn tương tự.
    phân khúc thị trường thấp tầng cũng trên đà đội giá mạnh. Nhiều năm trước, dòng sản phẩm biệt thự, liền kề ở HĐ Hà Đông, Hoài Đức xê dịch phổ biển 40-60 triệu đồng/m2 thì lúc này chuỗi sản phẩm mới toanh được ra mắt Thị phần đều cài đặt mức giá thành cao lên tới 70-100 triệu đồng/m2 như an lạc Green Symphony, Hinode Royal Park, Hado Charm Villas, Xanh Villas, An Vượng villa…
    tình hình tăng phi mã của giá nhà đất khiến nhiều bạn mua đều thu lãi lúc mua được mức giá thành đợt đầu, mở bán từ lâu lăm trước tuy vậy ở phân khúc thị phần khách hàng mua với mục tiêu ở, họ đều không hề mong muốn bán kiếm lợi. Tại Sao là bởi có họ sẽ phải mua một căn nhà mới để ở cũng với cái giá cao ngang ngửa hoặc thậm chí còn hơn đối với số chi phí thu về, trong những khi có vị trí, chất lượng Covid vụ chưa chắc đã bằng.
    Anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một căn hộ ở HĐ Hà Đông cho thấy thêm, ít nhiều môi giới gọi hỏi anh có mong muốn bán căn hộ mua năm kia không vì các đợt chính thức mở bán sau chủ đầu tư đều tăng giá, anh hoàn toàn có thể thu lời 400 triệu. Ban sơ nghe thế, anh Tuấn khá hào hứng nhưng sau thời điểm để ý đến, anh phân biệt với số chi phí thu về anh khó hoàn toàn có thể mua một căn hộ tương đương trên toàn bộ các tiêu chí tọa lạc, tiện ích, dịch vụ, trừ khi phải gật đầu đồng ý ra đi hơn. Vì vậy, anh đưa ra quyết định không bán mà giữ lại ở.
    gần giống, khi có một số người trả vợ chồng bà Hoàng Thị Trang mức giá cao gấp 1,5 lần với căn liền kề mà bà đang ở ở một KĐT ở Nam Từ Liêm, vợ chồng bà cũng ra quyết định không bán vì nhận thấy với số tiền thu về khó săn mua được căn đống ý cùng Quanh Vùng. Hai vợ chồng bà cũng tin rằng căn liền kề sẽ còn đội giá sau này.
    Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng Thư kí kết Hội Môi giới BĐS việt nam cho biết, nguồn tiền thực tế vào Thị Trường BĐS Nhà Đất rất to lớn thế nhưng nguồn hàng lại hiếm hoi là Tại Sao chính giá BĐS Nhà Đất bị tăng nhanh, liên tục tăng thời gian qua. Hiện tượng cầu lớn, hàng khan, giá đẩy mạnh đã khiến giấc mơ định cư của đại bộ phận dân chúng chỉ có khả năng chi trả ở phân khúc thị trường nhà ở tầm trung bình ngày càng xa vời.
    Đọc thêm: Giá BĐS Nhà Đất tăng mặc kệ dịch covid, nhiều người đầu tư không dám bán
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này