Dịch vụ lưu trú Hà Nội nghe ngóng kiếm thị trường nguồn khách

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 16/12/21.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Với Công văn 21 của chủ tịch TP Hà Nội, từ 6 giờ ngày 13/11, các dịch vụ lưu trú được nhận khách với điều kiện không quá 50% công suất, đáp ứng đầy đủ tiêu chí kinh doanh lưu trú cùng với yêu cầu phòng tránh dịch dịch bệnh. Dù vậy, những khách sạn 4 sao Hà Nội vẫn chủ yếu nghe ngóng tìm khách.
    Theo Hiệp hội du lịch Hà Nội, mọi khách sạn hay resort tại Hà Nội phân thành 2 phần khúc chính: khu vực nội thành phục vụ khách nước ngoài, khách công vụ. Còn khu vực ngoại thành nhắm vào luồng khách nghỉ dưỡng. Cho nên, dù cho phép được mở cửa trở lại nhưng đa số khách sạn ở phố cổ Hà Nội vẫn đóng cửa. Còn chủ những khách sạn, resort cũng bắt đầu mở cửa trở lại, tuy nhiên chủ yếu kích hoạt lại một số dịch vụ với quy trình phòng, chống dịch, liên kết với một số đại lý lữ hành bán dịch vụ.
    Đại diện khách sạn Sunlight (Anh Bảo Tiến, quận Hoàn Kiếm) nhận xét, những chủ doanh nghiệp không muốn mở lại do không có khách do gấp thời gian, thị trường khách ít mà hoạt động lại cả khách sạn tốn kém. Đó là chưa nói tới thiếu nhân lực do nhân viên nghỉ việc nhiều tháng nay.
    Anh Nguyễn Xuân Quý, CEO khách sạn đường Xuân Diệu (Tây Hồ) nói rằng: Trước chúng tôi phục vụ khách quốc tế mặc dù 2 năm nay chuyển hướng sang phục vụ khách nội địa hoạt động công vụ và chuyển sang dạng thuê căn hộ. Để tồn tại trong giai đoạn này thì yêu cầu là cần đáp ứng đủ yêu cầu của thị trường y tế địa phương về phòng, chống dịch như: Nhân viên đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin, chuẩn bị thiết bị xịt khuẩn, khẩu trang khi đón khách; xài hệ thống mã quét QR cho du khách lúc ra, vào khách sạn.
    [​IMG]
    Trong lúc đó, khách sạn gần trung tâm hội nghị Quốc Gia vẫn luôn hoạt động bao gồm cả vào mùa dịch, mặc dù chủ yếu kinh doanh mặt hàng quan trọng, thực phẩm thì nay đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để sẵn sàng đón khách. Bà Dương Thùy Kim Phượng, Giám đốc kinh doanh khách sạn Movenpick nói rằng, các nhân viên của khách sạn đã đi làm trở lại, bảo đảm quy định phòng, chống dịch. "Bây giờ, khách sạn vẫn ế khách, mặc dù chúng tôi hy vọng vào nguồn khách chuyên gia đã hết thời hạn cách ly, hoặc khách thương gia từ những địa phương khác về Hà Nội hoạt động khi điều kiện đi lại thoải mái hơn", bà thông tin.
    Còn nơi ngoại thành, việc mở lại được các chủ doanh nghiệp lưu trú triển khai và dựa trên nguồn khách liên kết cùng đơn vị lữ hành, cũng như là việc tuyển lại được nhân viên bởi thời gian qua tất cả cho lao động nghỉ việc.
    Giám đốc của một khách sạn Mỹ Đình cho biết, khu du lịch này đang chuẩn bị các dịch vụ liên quan tới du lịch chữa bệnh, còn thời mở cửa sẽ phụ thuộc vào nguồn khách.
    “Thực tế trên fanpage về một số khu nghỉ dưỡng ngoại thành chính tôi làm admin thì từ cuối tháng 8, đã có khá nhiều khách thắc mắc về loại hình này. Việc cho phép một số dịch vụ lưu trú được nhận khách trở lại từ 14/10 chắc chắn là dịp để một vài khách sạn ở khu vực ngoại thành chắc chắn mở bán với việc hoạt động đón khách phải vài tuần tới lúc những dịch vụ được mở cửa trở lại, nhất là có nhân sự du lịch”, ông Bùi Tiến Quý chia sẻ.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này