Công cụ phân tích kỹ thuật hiệu quả trong đầu tư tài chính

Thảo luận trong 'Tài chính, tiền tệ, bảo hiểm' bắt đầu bởi nguyetnguyen93, 18/4/24.

  1. nguyetnguyen93

    nguyetnguyen93 Active Member

    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Với biến động khó lường của thị trường tài chính, việc đưa ra quyết định đầu tư đúng đắn chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Vì vậy, việc sử dụng các công cụ phân tích kỹ thuật để hỗ trợ đầu tư đang ngày càng được ưa chuộng và phổ biến hơn.
    Công cụ phân tích kỹ thuật là gì?

    [​IMG]
    Công cụ phân tích kỹ thuật là một phần không thể thiếu đối với những nhà đầu tư mới bắt đầu tiếp cận thị trường tài chính. Được coi như một giải pháp hỗ trợ tuyệt vời, các công cụ này được phát triển để giúp nhà đầu tư nhận biết mức độ mạnh - yếu của cổ phiếu và phát hiện sớm xu hướng tăng của dòng tiền đối với một cổ phiếu bất kỳ. Chúng sẽ cung cấp cho nhà đầu tư cái nhìn sâu hơn vào cấu trúc thị trường, giúp họ đưa ra các quyết định đầu tư dựa trên dữ liệu và phân tích kỹ thuật chính xác.
    Các công cụ phân tích kỹ thuật thường được nghiên cứu và phát triển thành các phần mềm, ứng dụng để nhà đầu tư có thể thao tác, sử dụng một cách hiệu quả. Các chỉ số kỹ thuật, công cụ lọc cổ phiếu, công cụ vẽ biểu đồ, các chỉ báo kỹ thuật… đã được cài đặt sẵn để nhà đầu tư thuận tiện sử dụng.
    Tại sao nên sử dụng công cụ phân tích kỹ thuật trong đầu tư tài chính?

    Dưới đây là một số lý do vì sao nên sử dụng công cụ phân tích kỹ thuật trong đầu tư tài chính:
    • Hiểu rõ hơn về tâm lý thị trường: Phân tích kỹ thuật không chỉ dựa vào dữ liệu số liệu hay thông tin tài chính mà còn chú trọng vào hành vi của các nhà đầu tư. Bằng cách phân tích biểu đồ và các chỉ số kỹ thuật, nhà đầu tư có thể nhận thấy những biến động, những xu hướng trong tâm lý thị trường, từ đó đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.
    • Xác định xu hướng và điểm vào/ra thị trường: Công cụ phân tích kỹ thuật giúp nhà đầu tư dự đoán được xu hướng chính của thị trường và đưa ra các điểm vào/ra thị trường hợp lý. Bằng cách sử dụng các chỉ báo kỹ thuật như Moving Averages, MACD, hay RSI… nhà đầu tư có thể nhận biết các tín hiệu mua - bán tiềm năng, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận, giảm thiểu rủi ro.
    [​IMG]
    • Dễ dàng áp dụng và sử dụng: So với các phương pháp định giá phức tạp khác như phân tích cơ bản, các phần mềm phân tích kỹ thuật thường được thiết kế để nhà đầu tư có thể sử dụng và áp dụng một cách đơn giản, thuận tiện nhất, ngay cả đối với những nhà đầu tư mới vào nghề.
    • Sử dụng cho đa dạng thị trường: Công cụ phân tích chứng khoán không chỉ áp dụng cho thị trường chứng khoán cơ sở mà còn có thể áp dụng cho các thị trường khác như: phái sinh, forex, bitcoin và các chỉ số thế giới khác. Điều này giúp nhà đầu tư mở rộng phạm vi đầu tư và tận dụng cơ hội từ nhiều thị trường khác nhau.
    • Không cần quan tâm tin tức: Mua/bán cổ phiếu không cần phải đọc quá nhiều tin tức cổ phiếu, nhà đầu tư chỉ cần tham khảo đồ thị và sử dụng công cụ phân tích để lọc ra các điểm mua/bán tiềm năng. Điều này giúp loại bỏ những yếu tố ảnh hưởng đến từ thông tin và tập trung vào phân tích dữ liệu thị trường.
    Ứng dụng trợ lý đầu tư SharkMe - Công cụ phân tích kỹ thuật hiệu quả, uy tín của Finashark

    SharkMe là một ứng dụng trợ lý đầu tư được phát triển bởi Finashark - một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, hỗ trợ đầu tư tài chính. Với sứ mệnh cung cấp công cụ phân tích kỹ thuật hiệu quả, SharkMe đã thu hút sự được quan tâm và tin tưởng từ cộng đồng nhà đầu tư tại Việt Nam.
    [​IMG]
    Sự độc đáo của SharkMe nằm ở khả năng tự động báo mua/bán cổ phiếu và các loại tài sản khác một cách nhanh chóng với độ chính xác cao. Với giao diện thân thiện và đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng sử dụng được các tính năng hữu ích mà SharkMe đem lại.
    Hiện công cụ phân tích SharkMe có thể hỗ trợ nhà đầu tư trên đa dạng thị trường, gồm:
    • Chứng khoán Việt Nam
    • Chứng khoán quốc tế
    • Hàng hóa phái sinh
    • Chỉ số
    • Ngoại hối
    • Blockchain
    Bằng cách kết hợp phân tích giao dịch định lượng với các công cụ trực quan hóa dữ liệu và sử dụng AI theo dõi dòng tiền, SharkMe cam kết mang lại hiệu quả cao trong việc phân tích và đưa ra các điểm mua/bán trên thị trường. Với sự hỗ trợ của SharkMe, nhà đầu tư có thể lọc ra các tín hiệu giao dịch từ hàng nghìn mã tài sản một cách nhanh chóng và dễ dàng. Sau khi có tín hiệu giao dịch, nhà đầu tư chỉ cần thực hiện các lệnh giao dịch trên tài khoản của mình.
    Hãy đến với SharkMe và Finashark để đầu tư đơn giản và hiệu quả hơn. Mọi vấn đề cần tư vấn, vui lòng liên hệ với Finashark qua thông tin dưới đây:
    Finashark - Hệ thống phân tích dữ liệu dòng tiền chuyên nghiệp, hiệu quả
    Hotline: 0901 345 869
    Email: [email protected]
    Website: finashark.vn
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này