Cách giặt thảm trang trí theo từng loại vật liệu.

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi quangcaokingfox, 19/8/20.

  1. quangcaokingfox

    quangcaokingfox Expired VIP

    Bài viết:
    630
    Đã được thích:
    0
    Thảm trang trí là một nội thất vô cùng tiện lợi trong việc mang lại sự mềm mại cũng như sang trọng, đẳng cấp cho ngôi nhà. Do nên, thảm trang trí cần được giữ gìn và dọn dẹp liên tục sau thời gian dài dùng. Vì thế vệ sinh thảm trang trí như thế nào là chuẩn xác? Hãy cùng với Lực Phát giải đáp vấn đề này ngay bây giờ nhé.
    1. Phương pháp giặt thảm trang trí theo từng loại vật liệu liệu
    1.1. Thảm len
    Là loại thảm cao cấp nhất trên thị trường hiện tại, chất liệu được yêu chuộng bởi sự êm ái với những màu sắc rất tinh tế. Vì vậy, loại thảm len này lại có giá thành cao và thường chỉ dùng với không gian lộng lẫy và sang trọng.
    Loại thảm len rất dễ bị ảnh hưởng bởi những loại hóa chất có nồng độ pH cao, bởi vậy cách
    giặt thảm trang trí bằng vật liệu len nên sử dụng một số loại chất hóa học trung tính, có nồng độ pH từ 5 – 8. Quan trọng nhất, cần làm khô nhanh chóng sau khi vệ sinh để thảm không bị nhăn, co giãn.
    [​IMG]
    Đọc thêm:
    giặt ghế oto
    1.2. Thảm cotton
    Đây chính là một trong số những loại thảm rất được yêu mến vì có tính thẩm mỹ cao và đặc biệt là rất dễ dàng thực hiện vệ sinh. Phương pháp giặt thảm trang trí cotton là loại chất liệu thích ứng được toàn bộ những loại chất hóa học, tuy nhiên sau khi vệ sinh cần phải đảm bảo làm khô thật nhanh để tránh làm co gót, sẽ có mùi hôi hoặc phai màu.
    1.3. Thảm lông thú
    Thảm lông thú chính là một loại thảm với chất liệu hoàn toàn khác biệt có xuất xứ từ tự nhiên. Vì vậy, những cách giặt thảm trang trí từ lông thú vô cùng khác biệt so với các loại thảm khác. Khi vệ sinh thảm lông thú nên dùng quy trình giặt thảm phun hút cùng một số loại dung dịch phù hợp cho từng loại thảm lông thú. Phải kết hợp thổi nhanh khô và tránh tác động tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để tránh đi sự biến đổi.
    1.4. Thảm dệt
    Cần kiểm tra nhiều mối khâu, vật liệu, hướng dẫn dùng để xác định được tấm thảm này có khả năng giặt hay không. Trong trường hợp có khả năng đem đi giặt, cần phải hút bụi thật kỹ lưỡng và đưa vào túi giặt, giặt nhẹ tay, và chà theo hướng dẫn của thảm. Đảm bảo thảm được khô hoàn toàn nhưng chỉ được sấy khô với nhiệt độ thấp.
    1.5. Thảm dệt thủ công
    Hút bụi thật kỹ cùng với nhiều dung dịch làm sạch chuyên dùng. Chúng ta nên giặt thảm dệt thủ công theo định kỳ và tránh tiếp xúc ánh sáng trực tiếp từ mặt trời khi làm khô.
    1.6. Thảm sợi thiên nhiên
    Thảm sợi có chất liệu từ thiên nhiên đa số nhiều người biết đến cụ thể như: xơ dừa, thảm cói và cỏ… Bụi bặm có khả năng xuyên qua những loại thảm này, do vậy nên kê một tấm khăn dưới nền trước khi trải thảm sợi thiên nhiên lên trên. Phải hút bụi bẩn và chà sạch liên tục, cùng đó vệ sinh sạch vết dơ bằng cây chải lông mềm, xà bông pha loãng. Sử dụng quạt thổi khô hoàn toàn trước khi đưa vào sử dụng.
    1.7. Thảm da cừu, da bò, thảm lông
    Cần phải được hút bụi bẩn liên tục. Phương pháp giặt thảm trang trí bằng da cừu, da bò có khả năng được sử dụng bột talc và bàn chải để chải toàn bộ lông sau đó hút thật sạch. Lặp lại công việc này nhiều lần.
    Để làm sạch mặt dưới thảm, dùng vải bông sạch thấm vào nước sạch hòa lẫn xà phòng. Lau sạch vết bẩn tiếp đó chà lại với khăn sạch và sấy khô hoàn toàn trước khi đưa vào dùng để tránh nấm mốc, vi khuẩn gây hại.
    2. Ưu điểm của việc giặt thảm trang trí
    Có nhiều bí quyết giặt thảm trang trí để giữ cho thảm sự sạch sẽ như mới. Nhờ vào sự nâng tiến của những công nghệ giặt và dung dich chuyên dùng mà việc giặt thảm trang trí không đơn thuần là vệ sinh sạch thảm mà còn là loại bỏ hoàn toàn ẩm mốc, vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho chúng ta.
    Thảm trang trí với công dụng lớn nhất chính là trang trí, làm đẹp. Vệ sinh sạch chúng làm tăng tính mỹ thuật, cải tạo vẻ đẹp cho ngôi nhà.
    Vệ sinh sạch thảm trang trí còn loại bỏ các mùi hôi xuất phát từ vết ẩm mốc. Đồ ăn và đồ uống vương vãi trên thảm. Từ đó mang tới một không gian sống sạch, vệ sinh và lành mạnh.
    Ngoài dịch vụ giặt thảm trang trí khi chúng ta kết hợp với
    giặt màn cửa sẽ tạo ra không gian khang trang và sạch sẽ.
    3. Dùng dịch vụ giặt thảm trang trí tại Lực Phát
    Là đơn vị đầu tiên trong ngành giặt thảm trang trí, Lực Phát xây dựng một đội ngũ công nhân uy tín, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm, tuân theo tuyệt đối giai đoạn các cách giặt thảm trang trí sẽ mang tới cho khách hàng một dịch vụ chất lượng và hiệu quả
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này