Tư vấn thiết kế tăng công năng sử dụng cho nhà phố ngắn

Thảo luận trong 'Nhà đất & Bất động sản' bắt đầu bởi lampho2410, 25/2/21.

  1. lampho2410

    lampho2410 Expired VIP

    Bài viết:
    1,535
    Đã được thích:
    0
    "Nhà ngắn" là từ chỉ những ngôi nhà có chiều dài ngắn so với chiều ngang, cụ thể là gấp 2 kích thước chiều ngang đổ lại.


    Theo kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, thông thường một ngôi "nhà ngắn" ở đô thị có chiều dài không quá 10 m, bề ngang không quá 5 m (ví dụ ngang 4 m, dài 7-8 m). Khi thiết kế những dạng nhà này, gia chủ cần lưu ý những điểm sau:
    1. Tầng trệt


    Công năng cho tầng này sẽ bao gồm chỗ để xe, tiếp khách, bàn ăn, nhà bếp, vệ sinh nhỏ và cầu thang. Ví dụ, một ngôi nhà có chiều dài 8 m, kích thước để đi lại của một buồng thang thiết kế tiết kiệm với tổng chiều rộng tối thiểu 2 vế thang là 1,8 m, suy ra chiều dài cho các hạng mục còn lại là 6,2 m.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tầng trệt của một ngôi "nhà ngắn"
    Trung bình một căn nhà cần tối thiểu 2 chiếc xe máy nên khu vực để xe cần rộng tối thiểu khoảng 1,6 m. Vậy tổng chiều dài các hạng mục còn lại của khu vực tiếp khách, phòng bếp, vệ sinh nhỏ là 4,6 m. Với kích thước này, kiến trúc sư Thiên Ân khuyên gia chủ nên bố trí cầu thang ở cuối nhà, nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang nhằm tiết kiệm diện tích.
    Phần bếp, bàn ăn, tiếp khách nên tích hợp làm một bằng cách làm một bàn di động vừa dùng để làm bàn ăn và tiếp khách chung. Khi không cần thiết ăn uống hoặc tiếp khách có thể xếp và thu ngắn bàn lại cho gọn.
    [​IMG]
    Hình vẽ phối cảnh tầng trệt.
    [​IMG]
    Hình thực tế tầng trệt.
    2. Tầng lầu


    Vì chiều rộng 2 vế thang của ngôi nhà tối thiểu là 1,8 m nên chiều dài cho phần nhà vệ sinh và phòng ngủ còn lại là 6,2 m. Chiều dài này không đủ làm 2 phòng ngủ, do đó chỉ nên làm 1 phòng ngủ, còn nhà vệ sinh thiết kế chữ L kết hợp với tủ âm tường nhằm tiết kiệm diện tích. Giường ngủ kết hợp tủ đầu giường làm gương trang điểm và bàn làm việc với đầy đủ tiện nghi.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng lầu 1 của một ngôi "nhà ngắn".
    [​IMG]
    Hình vẽ phối cảnh tầng lầu.
    [​IMG]
    Hình vẽ phối cảnh tầng lầu.

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ
    NHỮNG LOẠI TRANH CHẤP CHUNG CƯ CĂN HỘ THƯỜNG GẶP : https://kenhvayvon.com/nhung-loai-tranh-chap-chung-cu-can-ho-thuong-gap/
    NHỮNG LỢI ÍCH BÁN NHÀ CĂN HỘ CHUNG CƯ QUA MÔI GIỚI : https://kenhvayvon.com/nhung-loi-ich-ban-nha-can-ho-chung-cu-qua-moi-gioi/
    BẤT ĐỘNG SẢN : https://kenhvayvon.com/chuyen-muc/bat-dong-san/
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này