Tìm Hiểu Những Công Dụng Của Ghế Xoay Nhân Viên Văn Phòng

Thảo luận trong 'Rao vặt miễn phí 24/7' bắt đầu bởi noithatgiasi, 22/3/19.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi Expired VIP

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Ghế xoay văn phòng mang tới rất nhiều lợi ích, nổi bật là sự tiện dụng di chuyển trong khoảng cách gần và tư thế ngồi làm việc thoải mái cho người sử dụng. Cùng nội thất Hải Đăng tìm hiểu ngay những công dụng của ghế xoay trong bài viết sau đây.

    1. Những lợi ích và công dụng của ghế xoay văn phòng

    Phần lớn ghế xoay văn phòng được thiết kế để tạo sự thoải mái, thích hợp với tư thế của người dùng và mang lại hiệu quả công việc cao. Khi chọn mua một chiếc ghế làm việc để giúp bạn có thể cảm thấy thoải mái trong một thời gian dài thì ghế xoay lưới chính là lựa chọn hàng đầu. Ghế xoay lưới sẽ giúp bạn có được tư thế làm việc thoải mái cũng như tránh được tình trạng bí bách, khó chịu ở lưng. Nó cũng hạn chế mỏi lưng, giúp bạn thoải mái co giãn một chút ngay trên ghế, đồng thời xoay 360 độ, có thể tiếp xúc với bất kỳ đồ vật nào hoặc ai đó khi gọi tên mình. Ghế xoay văn phòng cũng được thiết kế tối ưu hóa để dễ dàng điều chỉnh nâng cao hạ thấp cho phù hợp với chiều cao mặt bàn ngồi làm việc.

    Vì nhu cầu sử dụng của ghế xoay rất cao nên tính tiện dụng của ghế phải được ưu tiên hàng đầu. Hàng ngày những nhân viên công sở thường ngồi liên tục 8-10 giờ tại văn phòng nên với một chiếc ghế cứng đơ, không thể xoay được rất dễ gây cảm giác đau lưng, mệt mỏi cho người sử dụng. Tỉ lệ mắc bệnh xương khớp của dân văn phòng rất cao vì tính chất công việc ít vận động, với một chiếc ghế xoay sẽ làm cơ thể thấy thoải mái, đỡ mệt hơn, khi xoay qua xoay lại cũng như một bài tập nhỏ giúp cơ thể dẻo dai hơn.

    Khi bạn muốn di chuyển ở cự ly gần mà không muốn đứng lên như nghe điện thoại hay lấy tài liệu từ tay đồng nghiệp, ghế xoay cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian vì nó được gắn bánh xe di chuyển dưới chân, nhờ đó hiệu quả công việc cũng được tăng lên đáng kể.

    Hiện nay, cùng với nhu cầu thị hiếu tăng cao, Hải Đăng đã cho ra nhiều dòng ghế văn phòng đa năng, nhằm cung cấp thêm nhiều lợi ích cho khách hàng. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe của mình, bạn có thể tham khảo ngay các mẫu ghế:

    • Ghế văn phòng chống đau lưng
    • Ghế văn phòng tốt cho cổ
    • Ghế văn phòng có thể nằm

    [​IMG]
    Ghế xoay văn phòng đem đến rất nhiều lợi ích
    2. Chọn ghế xoay văn phòng thế nào để tốt cho sức khỏe?

    Nội thất Hải Đăng xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm trong việc lựa chọn ghế ngồi cho văn phòng của mình như sau:

    Chiều cao ghế phù hợp

    Chiều cao ghế ngồi cần phải dễ dàng điều chỉnh. Chiếc cần gạt hơi là thiết bị giúp bạn làm được điều này. Chiều cao ghế ngồi thích hợp nhất với mọi người là trong khoảng từ 45 đến 52 cm. Với chiều cao này cho phép người sử dụng để tay hoặc chân ngay ngắn vừa tầm với chiều cao của bàn làm việc hạn chế việc ngồi sai tư thế không có lợi cho sức khỏe.

    Chiều rộng chỗ ngồi và chiều sâu

    Chỗ ngồi của ghế phải có đủ chiều rộng và chiều sâu để mang lại sự thoải mái nhất cho người dùng. Độ rộng chỗ ngồi trong khoảng 42-50 cm là tiêu chuẩn. Độ sâu (từ trước ra sau của ghế) cần đủ để người dùng có thể ngồi quay lưng lại với tựa lưng của ghế văn phòng khoảng 42-50 cm giữa mặt sau của đầu gối và ghế. Độ nghiêng về phía trước hoặc phía sau của ghế phải có thể điều chỉnh được.

    [​IMG]
    Ghế ngồi phải đảm bảo chiều rộng chỗ ngồi và chiều sâu
    Khả năng hỗ trợ thắt lưng

    Cột sống thắt lưng có một đường cong hướng vào trong và ngồi trong thời gian dài mà không có hỗ trợ cho đường cong này sẽ có nhiều nguy cơ dẫn đến đau lưng và gây mỏi các cấu trúc của cột sống thấp hơn. Một chiếc ghế làm việc cần phải có một sự điều chỉnh thắt lưng (cả chiều cao và chiều sâu) để mỗi người có thể có được sự vừa khít để hỗ trợ các đường cong vào phía trong của lưng dưới.

    Tựa lưng rộng

    Phần tựa lưng của ghế văn phòng phải rộng, tốt nhất là trong khoảng 32 đến 42 cm. Nếu tựa lưng tách biệt với chỗ ngồi, nó phải điều chỉnh được chiều cao và góc độ ngồi. Nếu chiếc ghế văn phòng có ghế và tựa lưng liền với nhau, tựa lưng phải điều chỉnh được về phía trước và hoặc ngả ra sau, với một cơ chế khóa để đảm bảo cố định khi người dùng đã xác định các góc độ thích hợp.

    Tham khảo thêm: Những kiểu dáng lưng ghế văn phòng Hải Đăng tốt cho sức khỏe

    [​IMG]
    Ghế có tựa lưng rộng giúp cho người ngồi thoải mái hơn

    *XEM THÊM BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC : Ghế Xoay Văn Phòng Chân Inox - Sang Trọng, Bền Bỉ, Trường Tồn


    Chất liệu thoải mái


    Chất liệu cũng là một yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến người sử dụng. Hiện nay, các loại ghế xoay văn phòng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: vải nỉ (vải bố), simili, vải lưới, dây thun… mỗi loại chất liệu đều có những ưu điểm riêng. Vải nỉ tạo cảm giác êm ái, lưới và thun tạo cảm giác thoáng mát…

    Có thể thấy, một chiếc ghế tốt có thể không thể chữa được bệnh khi ngồi làm việc cả ngày nhưng đó là một sự khởi đầu tốt giúp bảo vệ sức khỏe và nâng cao năng suất lao động. Vì vậy, lựa chọn ghế xoay văn phòng là sự lựa chọn thông minh và hữu hiệu cho dân văn phòng hiện nay.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này