Thành lập công ty tnhh 1 thành viên

Thảo luận trong 'Luật, tư vấn luật' bắt đầu bởi pqmseo, 1/11/22.

  1. pqmseo

    pqmseo Expired VIP

    Bài viết:
    751
    Đã được thích:
    0
    Có mặt trên thị trường đơn vị TNHH 1 thành viên là tuyển lựa của số đông nhà buôn. Với đặc thù sự linh hoạt của công ty TNHH là do một người hoặc một tổ chức làm chủ nhân nên chiếc hình tổ chức này rất thích hợp với nhu cầu thực tại của lái buôn. Hồ sơ thành lập công ty tnhh 1 thành viên về căn bản giống những chiếc hình doanh nghiệp khác không những thế doanh nghiệp TNHH một thành viên có 1 số vấn đề pháp lý dị biệt cụ thể.
    [​IMG]
    Số lượng thành viên

    Như đúng tên gọi của cái hình tổ chức, số lượng thành viên khi có mặt trên thị trường đơn vị TNHH 1 thành viên luôn độc nhất vô nhị là 1 người hoặc một đơn vị. Theo đó thành viên tổ chức có thể là do người góp vốn hoặc 1 công ty góp vốn xây dựng thương hiệu.
    Doanh nghiệp TNHH 1 thành viên trước đây chỉ có công ty mới được có mặt trên thị trường, do đấy hiện còn phần lớn đơn vị có vốn nhà nước hoạt động ở dòng hình tổ chức này.

    Giấy tờ thành lập doanh nghiệp TNHH 1 thành viên

    • Giấy đề xuất đăng ký công ty.
    • Điều lệ công ty.
    • Bản sao các hồ sơ sau đây:
      • Hồ sơ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo luật pháp của doanh nghiệp;
      • Thủ tục pháp lý của cá nhân đối với chủ sở hữu doanh nghiệp là cá nhân; thủ tục pháp lý của doanh nghiệp đối với chủ nhân đơn vị là công ty (trừ trường hợp chủ nhân doanh nghiệp là Nhà nước); hồ sơ pháp lý của cá nhân đối với người đại diện theo giao cho và văn bản cử người đại diện theo ủy quyền.
      • Đối với chủ sở hữu đơn vị là đơn vị nước ngoài thì bản sao giấy tờ pháp lý của doanh nghiệp phải được hợp pháp hóa lãnh sự;
      • Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với trường hợp tổ chức được thành lập bởi nhà đầu cơ nước ngoài hoặc công ty kinh tế có tài chính nước ngoài theo quy định tại Luật đầu cơ và những văn bản hướng dẫn thi hành.
    Hồ sơ có mặt trên thị trường công ty TNHH 1 thành viên

    Bước 1: Chuẩn bị giấy má và nộp giấy má

    Giấy tờ đăng ký doanh nghiệp được nộp tại Phòng đăng ký buôn bán cấp thức giấc. Trong vòng 03 ngày (làm việc) tính từ lúc ngày nộp giấy tờ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có bổn phận coi xét tính hợp thức của hồ sơ đăng ký công ty và cấp Giấy chứng nhận đăng ký đơn vị trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ. Trường hợp từ khước cấp Giấy chứng nhận đăng ký tổ chức thì phải thông tin bằng văn bản cho người xây dựng thương hiệu doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các đề xuất sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
    Bước 2: Công bố nội dung đăng ký tổ chức

    Sau lúc được cấp Giấy chứng thực đăng ký tổ chức, công ty phải thông tin công khai trên Cổng thông tin đất nước về đăng ký tổ chức theo lớp lang, thủ tục và phải trả phí theo quy định. Nội dung công bố bao gồm các nội dung Giấy chứng nhận đăng ký công ty và thông tin về lĩnh vực, nghề buôn bán của công ty phận sự hữu hạn.
    Lưu ý: Theo quy định của pháp luật công ty TNHH một thành viên phải công bố thông báo đăng ký đơn vị cần thực hành trong thời hạn 30 ngày từ khi ngày được cấp Giấy chứng thực đăng ký tổ chức.

    Bước 3: Khắc dấu pháp nhân cho đơn vị tnhh một thành viên

    Trong vòng 01 ngày bắt đầu từ ngày doanh nghiệp có Giấy chứng nhận đăng ký công ty sẽ khắc dấu pháp nhân và thông báo dòng con dấu với cơ quan đăng ký kinh doanh cho doanh nghiệp.
    [​IMG]
    Trên đây là bài viết về các thông báo lúc thành lập đơn vị TNHH cần phải biết, liên hệ TIM SEN để được hỗ trợ và trả lời nhanh nhất.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này