Những Điều Chưa Biết Về Táo Mèo

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi vuonthuocquy, 28/9/21.

  1. vuonthuocquy

    vuonthuocquy Expired VIP

    Bài viết:
    824
    Đã được thích:
    0
    Những Điều Chưa Biết Về Táo Mèo: Trong Đông y, Táo Mèo là một vị thuốc chủ yếu vào phần huyết, chống ứ huyết với tên thuốc là sơn tra: “Sơn tra nhập huyết phận, vi hóa ứ huyết chi yếu dược”. Đông y cũng cho rằng vị thuốc sơn tra chỉ “tiêu” mà không “bổ”, người tiết nhiều dịch vị dùng thận trọng. Người có viêm loét đường tiêu hóa không nên dùng. Ngoài ra, trong thời gian uống thuốc bổ cũng kiêng dùng sơn tra.

    Những Điều Chưa Biết Về Táo Mèo:

    Cây có tên táo mèo bởi nó có nguồn gốc ở miền núi rừng Tây Bắc, đặc biệt mọc nhiều ở các vùng miền núi có người Mèo sinh sống. Bởi vậy, cây được gọi tên là táo mèo (loài táo mọc ở vùng đất của người Mèo). Dược liệu sạch, được thu hái từ rừng tự nhiên.

    Bộ phận dùng: Quả của cây táo mèo chính là bộ phận được sử dụng để làm vị thuốc.

    Phân bố: Dược liệu thường sống ở vùng sườn núi với độ cao trung bình khoảng từ 1500 – 3000. Được tìm thấy rất nhiều ở các nước như Nepal, Ấn Độ, Thái Lan, Bhutan, vùng Tây Nam Trung Quốc và Việt Nam.

    Thu hái và sơ chế: Dược liệu thường được thu hái vào mùa thu. Sau khi hái về sẽ dùng dao thái mỏng rồi phơi hoặc sấy khô để bảo quản dùng dần.

    Tác Dụng Của Táo Mèo:

    Theo y học cổ truyền:
    • Công dụng: thanh nhiệt, tán huyết ứ, kích thích tiêu hóa…
    • Chủ trị: Đầy hơi, chướng bụng, rối loạn tiêu hóa, bệnh gan do lạm dụng rượu…
    Theo y học hiện đại:
    • Nước chiết từ táo mèo có tác dụng làm tăng enzyme trong dạ dày để hỗ trợ tiêu hóa. Đồng thời còn giúp ngăn ngừa và làm giảm thiếu máu cơ tim.
    • Dược liệu đã được nhiều nghiên cứu chứng minh là có tác dụng cường tim, hạ áp, tăng cường lưu lượng mạch vành, chống giãn mạch máu và loạn nhịp tim.
    • Các hoạt chất trong dược liệu còn có tác dụng ức chế một số vi khuẩn gây bệnh như tụ cầu vàng, lỵ, bạch hầu, trực khuẩn thương hàn, liên cầu beta…
    • Dược liệu hoạt động với cơ chế thúc đẩy quá trình bài tiết cholesterol thay vì giảm hấp thu thành phần này. Có tác dụng hạ lipid trong máu, đồng thời giảm xơ vữa động mạch.
    • Ngoài những tác dụng chính kể trên, táo mèo còn là dược liệu giúp an thần, làm tăng tính thẩm thấu của mao mạch và làm co cơ tử cung.
    Tham Khảo Cách Dùng Táo Mèo:

    Hỗ Trợ Phòng Chống Tăng Huyết Áp:
    • Bài 1: Táo mèo 15g, hà diệp (lá sen) 20g. Hai thứ tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 20 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Hoạt huyết hóa ứ, thanh dẫn thông trệ, làm giãn mạch máu, dùng thích hợp cho người bị tăng huyết áp và béo phì có kèm theo đau đầu, hoa mắt, chóng mặt.
    • Bài 2: Táo mèo 10g, cúc hoa 10g, lá trà tươi 10g. Ba thứ hãm với nước sôi trong bình kín, sau 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Thanh nhiệt trừ đàm, bình can tiềm dương, dùng cho người bị tăng huyết áp, bệnh lý mạch vành và rối loạn lipit máu.
    • Bài 3: Táo mèo 24g, cúc hoa 15g, kim ngân hoa 15g, tang diệp (lá dâu) 12g. Tất cả sấy khô, tán vụn, hãm với nước sôi trong bình kín, sau chừng 15 phút thì dùng được, uống thay trà trong ngày. Công dụng: Thanh can nhiệt, hoá ứ tích, dùng thích hợp cho những người bị tăng huyết áp thuộc thể can nhiệt ứ trở biểu hiện bằng các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, mất ngủ, dễ cáu giận, miệng khô họng khát, đại tiện táo, chất lưỡi đỏ…
    • Bài 4: Táo mèo 50g, gạo tẻ 50g, đường phèn vừa đủ. Sơn tra bỏ hạt, thái phiến, đem nấu với gạo tẻ thành cháo, chế thêm đường phèn, chia ăn vài lần trong ngày. Công dụng: Khứ ứ huyết, tiêu thực tích, dùng cho những người bị tăng huyết áp, rối loạn lipid máu.
    Phân Phối Táo Mèo Nguyên Chất - Cam Kết Không Sử Dụng Chất Bảo Quản
    [​IMG]

    Táo Mèo Giá: 130.000 Đ / Kg

    Địa Chỉ Bán Táo Mèo Nguyên Chất:


    Công Ty CP Siêu Thị Thảo Dược Phân Phối Táo Mèo Nguyên Chất

    Uy Tín - Chất Lượng - Ship COD Toàn Quốc
    • Văn Phòng Giao Dịch: Số 320 Đường Chiến Thắng - Hà Đông - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hà Nội: Số 34 Ngõ 23 Giang Văn Minh - Ba Đình - Hà Nội.
    • Showroom Tại Hải Phòng: Ngã 5 Kiến An - Trần Nhân Tông - Hải Phòng.
    • Hotline: 082.3535.666 - 082.3435.888
     
    Đang tải...
: táo mèo

Chia sẻ trang này