MẸO NHỎ GIÚP BẠN VỆ SINH SOFA ĐÚNG CÁCH ĐỂ BỀN ĐẸP NHƯ MỚI

Thảo luận trong 'Rao vặt miễn phí 24/7' bắt đầu bởi noithatgiasi, 28/3/19.

  1. noithatgiasi

    noithatgiasi Expired VIP

    Bài viết:
    176
    Đã được thích:
    0
    Đối với những người có thu nhập thấp nhưng vẫn muốn gia đình mình thật ấm cúng và sang trọng thì việc chọn mua những món hàng thanh lý chính là giải pháp. Hiện nay có khá nhiều cơ sở chuyên thanh lý đồ nội thất gia đình cũ với rất nhiều món như bàn, ghế, tủ, sofa. Việc chọn mua được những món đồ cũ ưng ý là điều không quá khó khăn. Nhưng trước sử dụng đồ đã được thanh lý, bạn cần phải vệ sinh thật sạch để không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình. Sofa là một món đồ được thanh lý nhiều nhất những cũng là món đồ khó vệ sinh nhất. Khi bạn được người khác thanh lý sofa cũ, nhưng không biết làm thế nào để bộ sofa được sạch sẽ, vệ sinh nhất có thể. Dưới đây là những mẹo đơn giản giúp bạn vệ sinh sofa thật nhanh chóng và hiệu quả. Cùng tham khảo nhé!

    Đối với loại sofa da
    Bạn được người khác thanh lý sofa cũ có chất liệu da xịn nhưng lại có đôi chỗ có vết bẩn lâu năm không được vệ sinh. Đối với những vết bẩn này, bạn cần phải sử dụng một phương pháp đặc biệt mới có thể làm sạch được bề mặt ghế sofa.

    [​IMG]

    Cách vệ sinh sofa da

    • Để lau sạch bề mặt da, bạn cần phải dùng đến một chút nước xà phòng pha loãng, dùng miếng vải mềm để lau. Với cách này, bạn có thể loại bỏ những vết bụi bẩn bám trên bề mặt da. Và nhất là những nơi khó vệ sinh. Sau khi đã lau hết bề mặt sofa bằng nước xà phòng, bạn hãy lau lại bằng một miếng vải mỏng được thấm nước
    • Những vết bẩn ố màu trên bề mặt sofa màu sáng cũng chính là điểm gây mất thẩm mỹ nhất cho bộ sofa nhà bạn. Nhưng đừng lo với điều đó, chỉ cần một chút mẹo nhỏ là bạn có thể đánh bay vết bẩn dù cứng đầu đến mấy. Chỉ cần một phần kem đánh răng trộn chung với một chút nước cốt chanh, bạn đã tạo ra được một hỗn hợp vệ sinh hết sức “thành thánh”. Sử dụng một chiếc bàn chải mềm đã cũ, nhúng một ít vào hỗn hợp sau đó chà nhẹ lên vết bẩn, sau 10 phút bạn lặp lại một lần. Chỉ sau vài lần thao tác, vết bẩn sẽ biến ngay khỏi sofa của bạn.
    • Sau khi đã vệ sinh hết bộ bề mặt bộ sofa, bạn sẽ sử dụng một chiếc khăn khô, sạch để lau lại.
    Đối với những loại sofa bọc vải nỉ
    Để tăng thêm sự sang trọng cho không gian gia đình, người ta thường tìm đến các loại sofa được bọc vải nỉ. Bởi vì vẻ ngoài tinh tế và tối giản mà nó mang lại. Song, đây cũng là món đồ khó vệ sinh nhất.

    [​IMG]

    Dùng máy hút bụi để hút những lớp bụi dính trên bề mặt sofa
    Nếu bạn mua một bộ sofa từ những nơi chuyên thanh lý sofa cũ thì trước khi đưa vào sử dụng bạn nên làm những bước sau đây:

    • Đã từng qua sử dụng thì dù là vài năm hay là vài tháng cũng đều bị dính bụi. Để bảo vệ sức khỏe cho gia đình thì điều đầu tiên chính là loại bỏ bụi tích tụ lâu ngày trong sofa. Dùng máy hút bụi, di chuyển hết bề mặt sofa. Làm thế nào để hút được càng nhiều bụi càng tốt.
    • Dùng khăn ướt hoặc giấm thấm vào chiếc khăn mềm rồi xoa nhẹ lên các vết bẩn mà mình thấy, lặp lại nhiều lần như vậy.
    • Đổ một chút xà phòng pha loãng vào khăn mềm, lau nhẹ xung quanh và phần đáy sofa. Lưu ý không nên sử dụng quá nhiều nước, có thể khiến sofa ướt sũng và lâu khô.
    • Dùng máy sấy để làm khô bộ sofa. Để bộ sofa nhanh khô, bạn nên mở hết cử sổ để có có độ thông thoáng.
    Đối với loại sofa bọc vải
    • Sofa bọc vải là những loại sofa được thiết kế tối giản, nhỏ gọn. Phù hợp với những không gian vừa và nhỏ.
    • Điều đầu tiên khi vệ sinh sofa bọc vải chính là dùng máy hút bụi hút sạch bụi trên bề mặt sofa. Nếu có điều kiện, bạn có thể sử dụng máy hút bụi chân không. Loại máy này có thể giúp bạn hút sạch bụi mà không sợ làm hỏng sofa.
    • Sử dụng hóa chất diệt khuẩn, xịt lên bề mặt ghế sofa.
    • Đợi sau khi hóa chất ngấm, bạn sử dụng máy đánh tay đánh vết bẩn bám lâu ngày trên bề mặt ghế sofa, lặp lại công đoạn này hai lần.
    • Sau đó dùng máy hút có công suất cao, hút hết nước và bụi bẩn ra khỏi sofa.
    • Và cuối cùng dùng sấy sấy khô bộ sofa.
    [​IMG]

    *NHỮNG MẪU SOFA MINI GIÁ DƯỚI 3 TRIỆU : CLICK!!!

    sofa bọc vải thích hợp với những không gian nhỏ
    Để bảo quản ghế sofa hiệu quả bạn phải biết cách chăm sóc và vệ sinh đúng cách. Đối với sofa vải nỉ, có thể sử dụng các chất tẩy rửa để xử lý các vết bẩn, còn đối với sofa da, bạn nên tránh những vật dụng nhọn có thể gây ra trầy xước.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này