Kiến thức về bộ Micro live stream tại nhà

Thảo luận trong 'Thông tin tổng hợp' bắt đầu bởi ilinkvip.seo03, 6/3/19.

  1. ilinkvip.seo03

    ilinkvip.seo03 Expired VIP

    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Những năm trở lại đây, trào lưu live stream đang là xu hướng hàng đầu trong việc tiếp cận khán – thính giả, khách hàng. Càng ngày sự xuất hiện của những hiện tượng có giọng hát tốt như Hoa Vinh, Lê Na, Xuka hoặc 1 số streamer game không hát hò gì nhiều như Virus, Pewpew..v..v.. Họ đều có cho mình “studio” riêng tại nhà để live stream. Vậy studio tại gia và những thiết bị thu âm của họ như thế nào. Hãy cùng phòng thu âm Sonar tìm hiểu nhé !

    [​IMG]

    [​IMG]

    Thu âm tại nhà với bộ Micro live stream

    Thiết bị không thể thiếu của mỗi streamer là micro live stream và sound card. Để đáp ứng nhu cầu live stream, các đơn vị sản xuất đã cung ứng nhiều mẫu mã đến thị trường Việt Nam. Tiêu biểu là các nhãn hiệu : Taskar, XOX, BM. Tuy không phải là những thiết bị hàng đầu trong lĩnh vực âm thanh, nhưng những nhãn hiệu này đã có thị trường ổn định tại Việt Nam với nhiều mẫu mã giá thành hợp lý, đáng đồng tiền bát gạo.

    Sự khác biệt giữa phòng thu chuyên nghiệp và phòng thu âm live stream

    Với sự khác biệt về giá thành cũng như các tiêu chí. Rõ ràng phòng thu âm đem lại sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn Phòng thu live stream. Ngược lại phòng thu live stream vẫn đáp ứng được công năng cần thiết với một mức chi phí thấp hơn. Đối với tôi, giá thành không nói lên tất cả, giá thành trên hiệu năng mới đánh giá được chất lượng của sản phẩm.

    Một bộ micro thu âm stream qua máy tính cần những gì?

    [​IMG]

    1. Các bạn cần có 1 chiếc micro thu âm, cái này phụ thuộc vào chi phí của các bạn. Tất nhiên tiền nào của đó rồi, càng nhiều tiền thì chất lượng âm thanh càng tốt. Một ví dụ cho các bạn với chi phí thấp có thể dùng micro thu âm BM 800 hay Tianyun TY 660 ..v…v . Tôi có thấy một vài streamer Trung Quốc thực sự có tài chính tốt, họ sử dụng hệ thống các sản phẩm chuyên nghiệp như sound card Audien và micro Neuman có giá cả chục triệu đông.
    2. Giá đỡ micro là thiết bị không thể thiếu, nó giúp bạn cố định micro để tránh bị rung, tránh những tạp âm không đáng có khi cầm tay. Các bạn có thể dùng giá đỡ micro kẹp bàn hoặc chân đứng micro nếu diện tích lơn.
    3. Màng lọc âm là thiết bị khá cần thiết cho những bạn thu âm hát để tránh những tạp âm quá lớn từ miệng hoặc hơi thở mạnh. Tất nhiên chúng ta thu âm cần có phần mềm để xử lý những vấn đề đó.
    4. Tai nghe là thiết bị kiểm âm duy nhất trong live stream, rõ ràng bạn vừa ngồi vừa nói vào mic thì không thể dùng loa kiểm âm vì khi đó âm thanh của loa kiểm âm sẽ vọng lại vào chính micro tạo ra âm thanh không tốt.
    5. Phần mềm là thứ quan trong không kém micro thu vì nó giúp bạn xử lý âm thanh được tốt hơn, mượt mà hơn cũng như xử lý tạp âm không đáng có. Nếu thu âm cơ bản lấy âm dạng đọc tin tức các bạn có thể dùng gold wave, audacity. Nếu thu âm hát các bạn có thể dùng Adobe Audition hoặc Cubase.
    6. Máy vi tính, chắc chắn là phải có rồi. Các bạn có thể dùng laptop hoặc PC (máy tính cây) đều được.
    Một bộ thu âm, live stream qua điện thoại, tablet cần những gì?
    1. Tương tự với những gợi ý trên của mình về micro thu âm, giá đỡ mic, màng lọc âm và…. Phụ thuộc chi phí của các bạn thì việc lựa chọn sound card sẽ đặt lên hàng đầu để có thể chỉnh âm hay mà không cần phần mềm. Một số sound card đã được tích hợp sẵn các hiệu ứng echo, vang và auto tune giúp âm thanh trong cuộc live stream đảm bảo yêu cầu chất lượng.
    2. Ngoài sound card ra các bạn cần có thể dây live stream để có thể truyền âm thanh trực tiếp lên facebook hoặc bigo chất lượng nhất.
    Vậy khi nào thì mới thật sự cần phải đến phòng thu chuyên nghiệp ?

    Đối với các đơn vị, cá nhân muốn và cần thực hiện một dự án / sản phẩm chất lượng chuyên nghiệp ví dụ như: Thu âm quảng cáo, Thu âm bài hát chuyên nghiệp, Hòa âm phối khí, Sản xuất dự án âm nhạc….. Việc đến một phòng thu chuyên nghiệp là rất cần thiết. Với kinh nghiệm và kiến thức cũng như trang thiết bị hiện đại, các kỹ thuật viên sẽ dễ dàng hỗ trợ bạn triển khai dự án, hoàn thành sản phẩm nhanh chóng với chất lượng cao. Còn nếu bạn chưa cần đến những yêu cầu đó thì có thể tự mình thu âm tại nhà với bộ Micro live stream.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này