Xin visa du lịch Đài Loan cần cung cấp những giấy tờ gì?

Thảo luận trong 'Tour du lịch' bắt đầu bởi Dung My, 24/8/17.

  1. Dung My

    Dung My New Member

    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    [FONT=Georgia, Times New Roman, Times, serif]Xin visa du lịch Đài Loan cần cung cấp những giấy tờ gì?: D[/FONT]u lịch Đài Loan là điều mà rất nhiều người mong muốn. Tuy nhiên để đến với đất nước xinh đẹp này, bạn cần xin visa du lịch Đài Loan thành công. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các thủ tục làm loại visa Đài Loan này cùng những lưu ý vô cùng hữu ích.[FONT=Georgia, Times New Roman, Times, serif][/FONT]

    * Giấy tờ cần chuẩn bị để xin visa du lịch Đài Loan

    + Hộ chiếu (còn thời hạn 6 tháng trở lên)

    + 1 bản photo Hộ chiếu cùng 2 Ảnh 4 x 6 mới chụp trong 6 tháng trở lại đây

    + Bản sao chứng minh thư; bản sao sổ hộ khẩu;

    + Ngoài ra, nếu những ai đã có gia đình nên kèm theo đăng ký kết hôn;

    + Tờ khai xin visa Đài Loan

    + Thẻ bảo hiểm y tế

    + Giấy tờ chứng minh tài chính

    >> Nếu là nhân viên, thì bộ hộ sơ xin visa du lịch Đài Loan cần có thêm:

    + Bản sao hợp đồng lao động / Quyết định tuyển dụng / Quyết định bổ nhiệm

    + Đơn xin nghỉ phép để đi du lịch Đài Loan (song ngữ Việt Anh)

    >> Nếu là chủ doanh nghiệp cần có bản sao Giấy phép đăng ký kinh doanh.

    * Lưu ý trước và trong khi xin visa du lịch Đài Loan

    Trước khi xin visa Đài Loan, bạn hãy xem xét xem mình có thuộc diện được miễn visa không nhé. Nếu bạn chưa từng xuất khẩu lao động ở nước ngoài, nhưng lại có visa còn hiệu lực của nước Mỹ, Anh, Nhật, Canada, Úc, New Zealand, visa Schengen châu Âu ( gồm cả thẻ định cư) thì sẽ được miễn thị thực nhập cảnh vào Đài Loan lưu trú với thời gian 30 ngày. Ngoài ra, từ ngày 1/6/2017 vừa rồi, nếu các bạn đã được cấp visa Đài Loan (không áp dụng với visa lao động) còn hoặc hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây, không vi phạm pháp luật thì cũng được miễn visa Đài Loan 30 ngày đó. Tuy nhiên, để được miễn thì bạn phải đăng ký trên mạng để được cơ quan có thẩm quyền xét duyệt, sau khi hồ sơ được chấp thuận thì bạn mới được miễn visa Đài Loan nhé. Còn nếu không được chấp thuận, thì bạn phải xin visa như thường.

    Ghi nhớ những mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp mọi việc suôn sẻ hơn:

    + Nên photo tất cả các loại giấy tờ theo yêu cầu bởi khi đó nhân viên tại đại sứ quán sẽ giữ lại 1 bản dùng để đối chứng.

    + Nếu bạn đi du lịch lần đầu, thì chỉ nên xin loại visa nhập cảnh 1 lần.

    + Bắt buộc phải nộp kèm lịch trình ghi rõ những địa điểm đi lại, booking vé máy bay khứ hồi, thông tin về khách sạn nơi lưu trú trong những ngày du lịch, việc này sẽ giúp cho hồ sơ của bạn đẹp lên khá nhiều.

    + Đại sứ quán họ chỉ dùng tiền Dollar nên hãy nhớ đổi tiền trước khi đi nhé.

    + Ngoài ra, visa Đài Loan sẽ có thời hạn 90 ngày, một bí kíp xin visa du lịch Đài Loan là nên xem xét nộp đơn để xin visa ít nhất từ 1-2 tháng trước khi chuyến đi khởi hành để trừ vào những việc phát sinh gây mất thời gian và làm chậm hồ sơ như trường hợp hồ sơ bị thất lạc, hoặc thiếu giấy tờ mà phải đi làm lại,…

    + Ngay khi nộp hồ sơ xong sẽ nhận được phiếu hẹn, phiếu này phải do chính người đến xin visa nhận hoặc có thể là người lấy hộ những phải được người xin visa viết giấy ủy quyền, những trường hợp khác sẽ không được giải quyết.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này