Vấn đề nhức nhối khi thuê người giúp việc nhà

Thảo luận trong 'Tuyển dụng, việc làm' bắt đầu bởi quanghepro, 25/11/17.

  1. quanghepro

    quanghepro Expired VIP

    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Thuê người giúp việc nhà là một chuyện hết sức bình thường trong đời sống hiện đại. Tuy nhiên, không ít phụ nữ có con không dám tìm người san sẻ bớt gánh nặng chỉ vì sợ người khác nói rằng mình là người vô trách nhiệm.
    [​IMG]
    “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, đã từng là một khái niệm quen thuộc khi nói nghĩa vụ của người phụ nữ. Phụ nữ luôn phải đóng vai “nữ cường nhân”, vừa hoàn thành tốt trách nhiệm xã hội vừa là bà nội trợ đảm đang. Tất nhiên, phụ nữ hiện đại hoàn toàn có thể làm tốt nhiều vai trò nhưng đồng thời cũng phải nhận lấy nhiều áp lực nặng nề, cả về sức khỏe lẫn tinh thần. Thuê người giúp việc nhà chuyên nghiệp là một trong những biện pháp giúp họ san sẻ bớt gánh nặng, ít nhất là về mặt đời sống gia đình.
    Tuy nhiên, không ít phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ có con nhỏ, e ngại trong việc tìm người đỡ đần việc nhà bởi rất nhiều lý do:
    – Mẹ chồng không đồng ý với câu nói quen thuộc: “ngày xưa mẹ sinh chồng con nhưng vẫn phải tự làm hết tất cả mọi việc đấy thôi”. Những người phụ nữ thuộc thế hệ trước thường cho rằng việc thuê người giúp việc là minh chứng cho khả năng quán xuyến yếu kém của con dâu, vừa sợ con dâu ỷ lại, chỉ biết hưởng thụ, vừa sợ “người lạ” vào nhà sẽ dẫn đến những chuyện không hay.
    – Người ngoài nhìn vào di nghị, chê mình là người vô trách nhiệm.
    – Khó tìm được người giúp việc đáng tin cậy.
    – Không có khả năng tài chính.
    Thế nhưng, nếu bạn thực sự cảm thấy áp lực, mệt mỏi, thậm chí nảy sinh các vấn đề tâm lý, chúng tôi vẫn khuyên bạn nên tìm một người giúp việc, vì bạn sẽ được ngỉ ngơi và có nhiều thời gian cho các công việc khác.
    Đây là lý do mọi người thường nghĩ tới đầu tiên và điều đó hoàn toàn chính xác. Nếu không ai giúp đỡ bạn thì đương nhiên mọi thứ liên quan tới việc nhà dù là nhỏ nhất, bạn cũng chính là người lo từ A-Z. Thêm vào đó, công việc ngoài xã hội, bạn lại cũng khó thể nào buông bỏ. Hiện nay, tỉ lệ phụ nữ mắc phải các chứng bệnh liên quan tới tâm lý ngày càng cao cũng do một phần nguyên nhân đến từ làm việc quá nhiều và lo lắng quá mức trong cuộc sống. Thử nghĩ mà xem, bạn vừa kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, về đến nhà lại tất bật lo cơm nước, giặt giũ, dọn dẹp nhà cửa, cho con ăn, ủi áo cho chồng… Đến thời gian để thở bạn còn không có, lấy đâu ra thời gian để nghỉ ngơi và tìm đến những niềm vui khác?
    [​IMG]
    Vậy thì, thay vì luôn bị xoay vòng không có một chút thời gian nào để nghỉ ngơi từ sáng sớm đến tối mịt, tại sao bạn không tìm người có thể hỗ trợ bạn quán xuyến chuyện nhà. Bạn có thể chỉ giao cho họ những công việc cơ bản sao cho phù hợp với nếp sống của gia đình, còn lại, bạn vẫn có thể dành thời gian để nấu một bữa cơm đúng với sở thích của chồng, con. Đừng bao giờ giao tất cả mọi thứ cho người giúp việc, thỉnh thoảng bạn vẫn phải tham gia làm việc cùng hoặc quan sát họ, thậm chí trò chuyện và trở thành bạn với họ. Làm như vậy để người giúp việc hiểu rằng họ luôn phải thận trọng và không nảy sinh những ý định xấu. Hãy nhớ, bạn mới là nữ chủ của gia đình.
    Hãy tìm đến công ty giúp việc nhà uy tín để có thể tìm được người giúp việc ưng ý nhất, đảm bảo cho công việc nội trợ trong nhà hoàn thành, để bạn có thể tận hưởng cuộc sống thoải mái hơn mà không cần lo nghĩ về việc nhà quá nhiều nữa.
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này