Đau đầu buồn nôn Nguyên nhân và cách chữa trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe & Làm đẹp' bắt đầu bởi ntttrinh1103, 21/4/18.

  1. ntttrinh1103

    ntttrinh1103 Expired VIP

    Bài viết:
    391
    Đã được thích:
    0
    Đau đầu buồn nôn là bệnh khá phổ biến, chiếm tới gần 80% dân số đã gặp bệnh này. Vậy nguyên nhân gì dẫn đến căn bệnh đau đầu buồn nôn là gì?
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây bệnh đau đầu buồn nôn có thể bao gồm:
    1. Lạnh, cảm cúm hoặc viêm dạ dạy.
    Virus phổ biến gây lạnh, cảm cúm và viêm dạ dày hoặc viêm ruột có thể gây đau đầu buồn nôn. Triệu chứng gây ra có thể nặng hoặc nhẹ và thường đi kèm một số biểu hiện khác như chảy nước mũi, tiêu chảy, ớn lạnh, đau nhức cơ thể, và sốt.
    2. Viêm màng não
    Khi vị đau đầu vì viêm màng não, cơn đau đầu sẽ rất khủng khiếp đi kèm với chứng nhạy cảm với ánh sáng và cảm giác buồn nôn.
    3. Nhức đầu chùm
    Buồn nôn thường đi kèm với bệnh đau đầu chùm. Nhức đầu chùm thường lặp đi lặp lại, cơn đau khá dữ dội hoặc đau nửa đầu.
    [​IMG] https://thiendauthong.com/

    4. Đau nửa đầu
    Trên đây là những nguyên nhân thường gây đau đầu buồn nôn. Vậycách điều trị chứng bệnh này như thế nào?
    - Duy trì lối sống lành mạnh là nguyên tắc phòng chống bất cứ căn bệnh nào kể cả bệnh đau đầu buồn nôn. Bạn nên tránh để cơ thể bị căng thẳng, stress, như vậy có thể giảm tần suất hoặc mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu buồn nôn.
    - Không hút thuốc lá và uống rượu
    - Sử dụng thuốc để chữa đau đầu buồn nôn và ngăn chặn cơn đau khi nó đến, cái này là giải pháp tình thế
    - Nhờ tới sự giúp đỡ của bác sĩ chuyên khoa và bệnh viện
    Cách điều trị đau đầu buồn nôn hiệu quả nhất
    [​IMG]
    Đau đầu buồn nôn kéo dài và không được chữa trị kịp thời sẽ dẫn đến những biến chứng tai hại như đột quỵ, giảm trí nhớ, trầm cảm, mất ngủ thường xuyên, khiến suy nhược cơ thể, giảm thị lực… Não bộ sẽ bị tổn thương vì những cơn đau đầu kéo dài.

    Nhiềungười bệnh chủ quan, thường tự mua thuốc giảm đau về uống mà không biết đang vô tình làm hại đến sức khỏe của chính mình và khiến cho bệnh tình trở nên nặng hơn. Do đó, khi gặp những biểu hiện đau đầu buồn nôn thường xuyên thì nên tìm hiểu rõ nguyên nhân dẫn đến bệnh, để cách điều trị chính xác, khoa học.

    Ngoài ra, người bệnh nên có chế độ làm việc, học tập và nghỉ ngơi hợp lý, cố gắng tập thể dục, vận động nhẹ nhàng hàng ngày, kết hợp với chế độ ăn uống, giải trí thích hợp để giúp tình thần và cơ thể tốt hơn.

    Giữ cho cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, sẽ giúp giảm thiểu tối đa các chứng bệnh liên quan đến thần kinh mà điển hình là triệu chứng đau đầu buồn nôn. Chúc bạn và gia đình luôn nhiều sức khỏe, gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống hằng ngày nhé!

    >>> Xem thêm: Đau đầu buồn nôn- nguyên nhân và cách trị tốt nhất
     
    Đang tải...

Chia sẻ trang này